Bị đánh chết và đốt xác vì báng bổ kinh Koran

05/07/2012 12:57 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người dân đã kéo một người Pakistan bị cáo buộc báng bổ kinh Koran ra khỏi một đồn cảnh sát ở miền trung nước này, đánh nghi can đến chết và sau đó đốt thi thể của ông ta, theo cảnh sát hôm 4.7.

Theo AP, vụ việc đã nhấn mạnh bản chất khắt khe của luật cấm báng bổ ở Pakistan. Theo luật lệ, bất kỳ ai bị kết tội mạo phạm nhà tiên tri Muhammad hoặc kinh Koran đều có thể bị xử tử. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dân đã tự tay “xử lý” các nghi can.

Sĩ quan cảnh sát Mohammed Azhar Gujar cho biết trong vụ việc xảy ra hôm 3.7 tại thành phố Bahawalpur, những kẻ tấn công đã ùa vào đồn cảnh sát nơi người đàn ông bị thẩm vấn.

Ông Gujar cho biết nạn nhân có dấu hiệu bất ổn về tinh thần. Ông ta bị bắt sau khi bị các cư dân tố giác đã ném các trang kinh Koran xuống đường.

Trong lúc người đàn ông bị thẩm vấn, một số người bắt đầu dùng loa kêu gọi người dân đến đồn cảnh sát và trừng phạt ông ta.

Vài giờ sau, hàng ngàn người đã tụ tập bên ngoài và yêu cầu giao người đàn ông cho họ. Ông Gujar nói cảnh sát đã cố gắng bảo vệ nghi can song đám đông đã trở nên hung dữ và bắt đầu đập phá.

Họ đốt vài chiếc xe của cảnh sát và làm bị thương bảy cảnh sát trước khi tóm lấy người đàn ông kéo ra đường, nơi ông ta bị đánh đến chết và đốt cháy thi thể.

Ông Gujar cho biết đám người cũng tấn công nhà của một cảnh sát trưởng trong vùng, đốt cháy đồ đạc và tài sản của ông này.

Hiện không rõ liệu nạn nhân là người Hồi giáo hay là người Thiên Chúa giáo thiểu số ở Pakistan hoặc thuộc một tôn giáo khác. Danh tính nạn nhân không được công bố.

Người Thiên Chúa giáo sống tại Pakistan luôn phập phồng nỗi lo sợ bị bắt theo luật cấm báng bố, vốn bị các nhà chỉ trích nhận xét rằng nó thường bị lạm dụng để giải quyết những ân oán cá nhân hoặc mối thù gia đình.

Sơn Duân

>> Tổng thống Mỹ xin lỗi vụ đốt kinh Koran
>> Thông tin mới về vụ báng bổ kinh Koran
>> Xung quanh scandal "kinh Koran": Newsweek từng đưa tin vịt về Hoàng gia Campuchia 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.