Bị cáo bắn chết công tố viên

12/01/2012 10:43 GMT+7

(TNO) Một bị cáo tại một phiên tòa ở thành phố Dachau, nằm phía bắc Munich (Đức), đã bắn chết công tố viên bang hôm 11.1.

Theo tờ Deutsche Welle, khi bản án dành cho Rudolf U. đang được đọc thì bị cáo 54 tuổi đã rút ra một khẩu súng và bắn thẩm phán. Trật phát đầu, Rudolf U. tiếp tục bắn thẳng ba phát vào công tố viên 31 tuổi trước khi bị hai nhân chứng không chế.

Công tố viên tên Tilman T. đã được cấp cứu tại bệnh viện song chết vì vết thương.

Vị thẩm phán không bị thương tích. Họ của bị cáo và nạn nhân được giữ kín theo luật đời tư Đức.


Một cảnh sát bước ra khỏi tòa án ở thành phố Dachau - Ảnh: AFP

Các công tố viên ở Munich nói họ sẽ truy tố Rudolf U. tội giết người. Chưởng lý bang Kristina Karbach nói nghi can đã dùng một khẩu súng ngắn mà hắn rõ ràng sở hữu bất hợp pháp.

Một người phát ngôn của Bộ Tư pháp bang Bavaria nói tòa án không có chốt kiểm tra an ninh. Người này cho biết có một camera được lắp đặt tại lối ra vào và một nhân viên bảo vệ song “ông ta không thể kiểm tra tất cả mọi người”.

Bị cáo vốn là chủ một doanh nghiệp ngành giao thông, người nợ chính quyền bang 44.000 euro phí đóng góp an sinh xã hội của các nhân viên. Thẩm phán vốn đang tuyên án ông ta một năm tù treo.

Theo AFP, các tòa án ở Đức thường áp dụng các biện pháp an ninh khá lỏng lẽo, đặc biệt khi xử những vụ án không nghiêm trọng.

Vào tháng 4.2009, một người đàn ông 60 tuổi đã giết một thành viên nữ trong gia đình trước khi tự sát tại một phiên tòa xử vụ tranh chấp quyền thừa kế ở thành phố phía nam Landshut.

Vào tháng 7 cùng năm, một người đàn ông Đức đã đâm chết một phụ nữ Ai Cập tại phiên tòa ở thành phố Dresden trong vụ án vốn gây phẫn nộ thế giới Hồi giáo. Kẻ sát nhân Alex Wiens sau đó đã bị xử án chung thân.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.