Bé 2 tuổi lập kỷ lục khiến cung thủ chuyên nghiệp ngỡ ngàng

26/03/2015 15:05 GMT+7

(TNO) Một bé gái 2 tuổi ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ đã trở thành người nhỏ nhất có tên trong Sách Kỷ lục quốc gia, với số điểm cao nhất trong bộ môn bắn cung, theo Times of India .

(TNO) Một bé gái 2 tuổi ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ đã trở thành người nhỏ nhất có tên trong Sách Kỷ lục quốc gia, với số điểm cao nhất trong bộ môn bắn cung, theo Times of India.

Dolly Shivani Cherukuri, 2 tuổi, lập kỷ lục bắn cung quốc gia - Ảnh chụp màn hình trang new.com.au
 
Bé gái Dolly Shivani Cherukuri, trong một sự kiện bắn cung hôm 24.3, đã bắn trúng 36 mũi tên ở cự ly 5 m, sau đó lập lại thành tích ở cự ly 7m, đạt tổng số 388 điểm.
Cô bé trở thành người nhỏ tuổi nhất ghi được hơn 200 điểm trong bộ môn này, đồng thời được vinh danh vào Sách kỷ lục Ấn Độ, Times of India đưa tin ngày 25.3.
Kỷ lục của bé gái được xác lập dưới sự chứng kiến của rất nhiều người, bao gồm các cung thủ chuyên nghiệp và các chuyên gia trong Hiệp hội Sách Kỷ lục quốc gia.
“Chúng tôi vô cùng ấn tượng và tự hào về cô bé”, Gunjan Abrol, đại diện Hiệp hội bắn cung Ấn Độ, nói với BBC.
Dolly Shivani Cherukuri vốn là con nhà nòi. Anh trai của cô bé (đã qua đời), từng là một cung thủ quốc tế và là huấn luyện viên bắn cung. Bố của Dolly tiết lộ cô bé được đào tạo từ lúc mới sinh để trở thành cung thủ.
Người bố cho biết ngay từ lúc mới biết đi, Dolly đã tập bắn cung bằng loại cung được chế tạo đặc biệt, với chất liệu carbon siêu nhẹ dành cho trẻ em.
Thành tích của Dolly đã khiến gia đình cô bé vô cùng hạnh phúc. Bố Dolly cho biết sẽ tiếp tục dẫn dắt cô bé cố gắng đạt được kỷ lục thế giới.
“Khi bé còn trong bụng mẹ, chúng tôi đã muốn đào tạo Dolly thành cung thủ và hôm nay, con gái tôi đã đạt được điều mà chúng tôi hằng mơ ước”, người bố chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.