Bắt tướng Thái Lan nghi dính líu đường dây buôn người

02/06/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Toà án tỉnh Songkhla (miền nam Thái Lan) vừa chuẩn y lệnh bắt một sĩ quan cao cấp vì dính líu đến đường dây buôn người Hồi giáo Rohingya vào Thái Lan.

(TNO) Toà án tỉnh Songkhla (miền nam Thái Lan) vừa chuẩn y lệnh bắt một sĩ quan cao cấp vì dính líu  đến đường dây buôn người Hồi giáo Rohingya vào Thái Lan.

Tướng Manus Kongpan - Ảnh chụp màn hình của Bangkok Post
Tướng Somyot Pumpunmuang, Chỉ huy cảnh sát quốc gia Thái Lan, cho biết người bị phát lệnh bắt là trung tướng Manus Kongpan (58 tuổi), tham mưu cao cấp Quân đội Hoàng gia Thái Lan, theo báo Bangkok Post (Thái Lan) tối 1.6.
Ông Manus làm việc tại các tỉnh miền nam từ năm 2007 trước khi được đề bạt làm tham mưu cao cấp trong đợt cải tổ quân đội hồi tháng 4. Vai trò của ông là chỉ huy lực lượng quân đội số 42 tại tỉnh Songkhla và chịu trách nhiệm tỉnh Chumphon. Hiện tướng Manus đã bị đình chỉ công tác.
Theo nguồn tin từ quân đội, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon và Chỉ huy quân đội Udomdej Sitabutr đã "bật đèn xanh" cho các cuộc điều tra.
Tướng Udomdej cho biết ông được thông báo rằng cảnh sát đang chú ý đến cấp dưới của ông, và ông sẽ không can thiệp vào việc điều tra của cảnh sát. “Tôi đã được báo cáo tình hình về Manus vài lần. Vì thế, tôi không bất ngờ khi có lệnh bắt ông ta”, ông nói.
Từ khi phát hiện hơn 30 thi thể tại những hố chôn tập thể của những đối tượng buôn người ở Songkhla hồi đầu tháng 5, đến nay cảnh sát Thái Lan đã phát 82 lệnh truy nã, bắt giữ 51 người bị tình nghi và ông Manus là sĩ quan cao cấp nhất bị tình nghi có liên quan, tính đến thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.