Bắt người điều khiển UAV đáp lên nóc văn phòng Thủ tướng Nhật

25/04/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông tự nộp mình tại đồn cảnh sát, thừa nhận đã điều khiển một máy bay không người lái nhỏ đậu lên nóc toà nhà văn phòng Thủ tướng Nhật Bản để phản đối chính sách hạt nhân của nước này.

(TNO) Một người đàn ông tự nộp mình tại đồn cảnh sát, thừa nhận đã điều khiển một máy bay không người lái (UAV) nhỏ chở vật liệu phóng xạ đậu lên nóc toà nhà văn phòng Thủ tướng Nhật Bản để phản đối chính sách hạt nhân của nước này.

Cảnh sát và nhân viên an ninh Nhật Bản đứng cạnh chiếc UAV trên nóc toà nhà văn phòng
Thủ tướng Nhật - Ảnh: Reuters
Người đàn ông này, khoảng 40 - 50 tuổi, tự nộp mình tại đồn cảnh sát ở tỉnh Fukui vào ngày 24.4. Tỉnh này là nơi đặt nhiều nhà máy điện hạt nhân, theo báo New York Times (Mỹ) ngày 24.4.
Cảnh sát không cung cấp thêm chi tiết, chỉ cho biết họ đang xác minh lời khai của người đàn ông này.
Trước đó, ngày 22.4, cảnh sát phát hiện UAV chở một chai chứa chất phóng xạ cesium trên nóc văn phòng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, theo đài NHK (Nhật Bản)
Một số quan chức Nhật Bản lo sợ UAV là âm mưu tấn công khủng bố bất thành nhắm vào ông Abe. Tuy nhiênThủ tướng Abe không có mặt tại văn phòng vào thời điểm UAV được phát hiện.
Người đàn ông khai với cảnh sát rằng hành động của ông là phản đối việc chính quyền Abe lên kế hoạch tái khởi động 48 lò phản ứng hạt nhân.
Kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy người dân Nhật Bản phản đối kế hoạch này. Nhật Bản đã đóng cửa các lò phản ứng hạt nhân sau sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima do thảm họa động đất/ sóng thần hồi năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.