Bắt giữ hai kẻ tra tấn chó dã man

10/03/2012 16:14 GMT+7

(TNO) Joshua Moore 22 tuổi và một cậu bé 13 tuổi ở Chicago (Mỹ) vừa bị bắt giữ vì nhiều lần ghi hình cảnh tra tấn chó một cách dã man sau đó đăng lên YouTube.

(TNO) Joshua Moore 22 tuổi và một cậu bé 13 tuổi ở Chicago (Mỹ) vừa bị bắt giữ vì nhiều lần ghi hình cảnh tra tấn chó một cách dã man sau đó đăng lên YouTube.

Theo Daily Mail, cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc khi những đoạn phim ghi lại cảnh tra tấn chó dã man của hai người này lan truyền trên mạng. Một số cư dân mạng đã báo cảnh sát để ngăn chặn hành vi tàn nhẫn này.

Các đoạn phim này được ghi hình trong một căn phòng, trong đó những chú chó con co rúm lại một góc vì sợ hãi khi thấy những chú chó khác bị ngược đãi.

 
Joshua Moore (phải) và những hành động hành hạ dã man chú chó trong clip - Ảnh: Reuters

Hai tên này đã dùng dây xích cổ chú chó lại và xoay trong không trung một cách thô bạo cho đến khi mắt chú chó đảo nhanh nhiều vòng.

Phóng viên của tờ Chicago Tribune còn cho biết một trong hai tên bình luận rằng: “Đấy không phải những chú chó bởi vì chúng có thể xoay tít như cánh quạt”.

Một đoạn phim khác, cậu bé 13 tuổi đổ rượu lên tinh hoàn của một chú chó, sau đó dùng băng keo dán lại một cách thô bạo.

Hai tên này còn tung những chú chó lên trời để chúng rơi mạnh xuống sàn nhà.

Thậm chí cả hai còn đổ nước chanh vào cổ họng chó đến khi chú chó bị sặc và bắt những chú chó phải ăn chất thải của chúng trong đoạn phim ghi hình vào tháng 1 và tháng 2 vừa qua.

Tờ Chicago Tribune cho biết sau khi khám xét nhà của Joshua Moore, cảnh sát phát hiện 5 chú chó lớn và 5 chú chó con thuộc giống Chiahuahuas và giống chó săn.

Những chú chó con đã được mang đến trung tâm bảo trợ động vật của thành phố. Những đoạn phim đã được YouTube gỡ xuống sau khi Hiệp hội bảo vệ động vật PETA gửi lời cảnh cáo đến trang mạng này.

Daphna Nachminovitch, phó chủ tịch phụ trách điều tra các vụ đối xử tàn nhẫn với động vật của tổ chức PETA, cho biết: “Chúng tôi tin rằng những chú chó này sẽ sớm được an toàn. Chúng đã bị đối xử tàn bạo một cách có chủ ý bởi chính con người. Họ nghĩ rằng hành hạ những chú chó nhỏ xíu như thế này rất vui”.

Tại đồn cảnh sát, tên Joshua Moore khai rằng những hành động trong đoạn phim chỉ nhằm giải trí và hắn chẳng làm gì sai.

Joshua Moore bị buộc 8 tội liên quan đến hành vi bạo lực với súc vật và thêm 4 tội tra tấn dã man vật nuôi. Cậu bé 13 tuổi bị buộc 6 tội liên quan đến hành vi bạo lực với vật nuôi và 3 tội thuộc về điều khoản tra tấn động vật.

Ngát Ngọc

>> Mượn” số điện thoại để chửi
>> Đánh vợ vì không nhấn "like" trên Facebook
>> Chủ nhà bị tố cáo “tra tấn người giúp việc”
>> Binh sĩ Syria được lệnh bắn người biểu tình
>> Bắt 6 đối tượng lột quần áo, tra tấn người khác
>> 10 tội ác chấn động thế giới năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.