Bắt được nghi phạm vụ thảm sát tại nhà thờ ở Mỹ

18/06/2015 22:46 GMT+7

(TNO) Cơ quan điều tra vừa công bố bắt giữ Dylann Roof (21 tuổi) là nghi phạm vụ xả súng đẫm máu tại một nhà thờ ở hạt Charleston (bang Nam Carolina, Mỹ) đêm 17.6, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, theo NBC News (Mỹ).

(TNO) Cơ quan điều tra vừa công bố bắt giữ Dylann Roof (21 tuổi) là nghi phạm vụ xả súng đẫm máu tại một nhà thờ ở hạt Charleston (bang Nam Carolina, Mỹ) đêm 17.6, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, theo kênh NBC News (Mỹ).

Hình ảnh nghi phạm Dylann Roof được cảnh sát hạt Charleston (bang Nam Carolina, Mỹ) công bố - Ảnh chụp màn hình
Dylann Roof bị bắt lúc 11 giờ 30 sáng 18.6 (giờ địa phương) ở thành phố Shelby (bang Nam Carolina), cách Charleston nơi xảy ra vụ thảm sát khoảng 395 km, theo Reuters.
Trước đó, trong cuộc họp báo diễn ra vào lúc 6 giờ sáng ngày 18.6 (giờ địa phương), cảnh sát hạt Charleston đã công bố hình ảnh của Dylann Roof (21 tuổi, sống tại thành phố Columbia, thủ phủ bang Nam Carolina). Đó là một thanh niên mảnh khảnh, cao khoảng 1,76 m, tóc vàng, mặc áo khoác màu xám, quần jean và đi giày Timberland, NBC News dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Charleston, ông Gregory Mullen.
Ngoài ra, ông Mullen còn cho biết thêm sau khi gây án, Roof đã đào thoát khỏi hiện trường trên một chiếc xe hơi 4 cửa màu đen.
Mặt khác, ông Carson Cowles, người tự xưng là chú ruột của Dylann Roof, cho biết trong vụ thảm sát, vũ khí mà nghi phạm đã sử dụng là món quà sinh nhật được bố tặng, là một khẩu súng lục, theo Reuters.
Giới chức cũng phát hiện tài khoản Facebook của Dylann Roof treo hình quốc kỳ Cộng hòa Rhodesia (nay là Zimbabwe) và Nam Phi trong thời kỳ tồn tại chế độ phân biệt chủng tộc (apartheid).
Nhiều cơ quan của Mỹ, trong đó có cả Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cục Quản lý Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ (ATF) đã ráo riết phối hợp cảnh sát nhằm truy lùng nhân vật được đánh giá là “vô cùng nguy hiểm” này.
Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 17.6 (giờ địa phương), nghi phạm được cho là đã xả súng vào đám đông tụ tập tại khu vực nhà thờ Emanuel AME (đường Calhoun, hạt Charleston, bang Nam Carolina, Mỹ) khiến ít nhất 9 người thiệt mạng (6 phụ nữ, 3 đàn ông), trong đó có mục sư Clemanta C. Pinckney (41 tuổi), cùng nhiều người khác bị thương, theo USA Today.
Hồi tháng 4.2015, Dylann Roof từng bị tòa án địa phương cáo buộc phạm tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.