Bắt 4 nghi phạm trong vụ phát hiện 71 thi thể trong xe tải ở Áo

29/08/2015 11:11 GMT+7

(TNO) Ba người Bulgaria và 1 người Afghanistan đã bị bắt do có liên quan đến vụ 71 thi thể người di cư được phát hiện trong một chiếc xe tải trên một con đường cao tốc ở Áo.

(TNO) 3 người Bulgaria và 1 người Afghanistan đã bị bắt giữ do có liên quan đến vụ 71 thi thể người di cư được phát hiện trong một chiếc xe tải trên một con đường cao tốc ở Áo.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện chiếc xe tải với 71 thi thể người di cư bên trong thùng xe trên một con đường cao tốc ở Áo - Ảnh: Reuters
“Cảnh sát cũng đã lục soát nhà và thẩm vấn gần 20 nhân chứng”, cảnh sát Hungary cho hay trong một thông cáo ngày 28.8, theo đài ABC (Úc) ngày 29.8.
Cảnh sát Áo hôm 27.8 cho hay đã phát hiện chiếc xe tải trên một đường cao tốc gần biên giới với Slovakia và Hungary, trên xe mang biển số Hungary này có ký hiệu một công ty gia cầm Slovakia,
Người phát ngôn cảnh sát Áo, Hans Peter Doskozil ngày 28.8 xác nhận cảnh sát phát hiện trong thùng xe tải có đến 71 thi thể đang phân hủy, sau khi khám xét xe.
“Trong số 71 thi thể này có 59 đàn ông, 8 phụ nữ và 4 trẻ em bao gồm 1 bé gái khoảng 1-2 tuổi và 3 bé trai 8 -10 tuổi”, ông Doskozil nói.
Ông Doskozil cho hay cảnh sát vẫn đang cố làm rõ thời gian và nguyên nhân cái chết của những người di cư này, nhưng “có khả năng rất cao” là họ bị chết ngạt.
Theo ông Doskozil, cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm trên tại Hungary. Cảnh sát Áo tình nghi một đường dây buôn người Bulgaria - Hungary đứng sau vụ việc này.
Cảnh sát Hungary cũng đã bắt giữ một số nghi phạm buôn người khác sau khi một chiếc xe tải chở ít nhất 18 người di cư Syria bị lật trên một con đường cao tốc ở Hungary vào ngày 28.8.
Vụ việc này được phát hiện sau khi ít nhất 30 người di cư (muốn sang châu Âu) chết đuối ở Địa Trung Hải. Tính đến thời điểm này trong năm 2015, có trên 2.300 đàn ông, phụ nữ và trẻ em chết đuối ở Địa Trung Hải sau khi những chiếc tàu do những đối tượng buôn người tổ chức chở họ bị lật trên biển.
Các lãnh đạo châu Âu đang đối mặt với áp lực trước cuộc khủng hoảng làn sóng hàng trăm ngàn người di cư (chủ yếu từ Syria, Iraq, Afghanistan) đến châu Âu trong năm nay, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.