Barack Obama thành tổng thống đầu tiên viết chương trình máy tính

10/12/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Barack Obama vừa trở thành vị tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ viết chương trình phần mềm máy tính với thông điệp rằng ai cũng có thể lập trình, theo trang công nghệ Wired.

Barack Obama là tổng thống đầu tiên viết chương trình máy tính 1
Tổng thống Obama viết phần mềm máy tính cùng học sinh trung học - Ảnh: AFP


Để cổ vũ cho tuần lễ giáo dục khoa học máy tính hàng năm, ngày 8.12 (giờ Mỹ) ông Obama đã tự viết một chương trình phần mềm máy tính. Ông Hadi Partovi, nhà đồng sáng lập Code.org, tổ chức khởi xướng sự kiện trên nói rằng chương trình mà ông Obama viết khá đơn giản, chỉ là đoạn mã để vẽ hình vuông trên màn hình máy tính, nhưng mang thông điệp lớn.

Ông Partovi cho biết tất cả chương trình phần mềm máy tính đều bắt đầu từ những thứ đơn giản, không ai mới đầu đã tạo ra được một trò chơi phức tạp cả.

Trong khuôn khổ sự kiện tuần lễ giáo dục khoa học máy tính ngày 8.12 do Code.org tổ chức, 20 học sinh trung học ở bang New Jersey đã được mời đến Nhà Trắng. Tại đây, Tổng thống Obama đã trực tiếp thực hành với 20 học sinh này để học viết phần mềm trong vòng 1 giờ đồng hồ, theo USA Today.

Barack Obama là tổng thống đầu tiên viết chương trình máy tính 2
Tổng thống Obama và các học sinh trung học - Ảnh: AFP


Ông Partovi cho biết mặc dù ông Obama không hướng dẫn từ đầu đến cuối, nhưng Tổng thống Mỹ đã cùng các học sinh này hoàn thành một số các bài tập, trong đó sử dụng công cụ Blockly của Google và viết một vài dòng mã bằng ngôn ngữ lập trình JavaScript.

Năm 2013, Tổng thống Obama cổ vũ cho tuần lễ giáo dục khoa học máy tính nhưng ông không tự viết chương trình nào. Trong bài phát biểu năm 2013 được đăng tải trên Youtube ông Obama nói: “Học những kỹ năng này không chỉ quan trọng đối với tương lai của bạn mà còn với tương lai của đất nước. Nếu muốn nước Mỹ luôn vượt trội, chúng tôi cần những người Mỹ trẻ tuổi như các bạn nắm vững các công cụ và công nghệ để thay đổi cuộc sống”.

Ngọc Mai

>> Tổng thống Obama nói về lợi ích của biểu tình ôn hòa
>> Chuyện tình Tổng thống Obama chuyển thể thành phim
>> Tổng thống Obama nói cuộc chiến chống IS ‘chậm mà chắc’
>> Tổng thống Obama bổ nhiệm Ashton Carter làm Bộ trưởng quốc phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.