Bão xoáy dữ dội, ít nhất 24 người chết

17/04/2011 12:44 GMT+7

(TNO) Ít nhất đã có 24 người chết trong trận bão mạnh kèm lốc xoáy suốt 3 ngày qua tàn phá 6 bang của Mỹ, theo AP hôm 17.4.

Giới chức Virginia cho hay lốc xoáy vừa làm chết 3 người và hơn 60 người khác ở bang này bị thương.

 
Lốc xoáy tàn phá khắp 6 bang nước Mỹ, làm ít nhất 24 người chết - Ảnh: AFP

Trong khi đó, AFP cho biết hôm qua 16.4 đã có 5 người thiệt mạng khi lốc xoáy tàn phá phía Bắc Carolina. Hình ảnh trên kênh truyền hình NBC cho thấy rất nhiều nhà cửa, cơ sở kinh doanh bị san bằng và hệ thống năng lượng cũng bị tê liệt.   

Còn tại bang Alabama có tất cả 7 người chết tại các quận Marengo, Autauga và Washington, kênh truyền hình MSNBC cho biết.

 
Rất nhiều cây cối bị ngã đổ đè chết người - Ảnh: Chụp lại trên Youtube


Trận bão đã đốn ngã nhiều cây cối, làm hư hại đường dây điện và làm tốc mái nhiều ngôi nhà, đồng thời gây ảnh hưởng cho nhiều tuyến quốc lộ.

Nha Khí tượng quốc gia Mỹ cho biết, hàng chục cơn lốc xoáy đã xảy ra ở bang Mississippi và Alabama hôm thứ sáu 15.4. Còn trước đó 1 ngày, có đến 15 đợt bão xoáy ập vào Oklahoma, Kansas và Texas.

Bảy nạn nhân thiệt mạng trong các trận bão xoáy hôm 15.4 đều thuộc các vùng nông thôn của bang Arkansas. Nguyên nhân chính là do cây cối bị ngã đổ đè chết người. Theo người phát ngôn của Sở Quản lý các vụ việc khẩn của Arkansas, 3 trong số 7 nạn nhân nói trên là trẻ em từ 7 tuổi trở xuống.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.