Bão tuyết ‘đe dọa tính mạng’ người dân Mỹ

27/01/2015 18:46 GMT+7

(TNO) Hàng triệu người dân ở khu vực đông bắc Mỹ ngày 27.1 tiếp tục hứng chịu đợt bão tuyết được đánh già là “đe dọa đến tính mạng”

(TNO) Hàng triệu người dân ở khu vực đông bắc Mỹ ngày 27.1 tiếp tục hứng chịu đợt bão tuyết được đánh già là “đe dọa đến tính mạng”. 

Khách bộ hành đi ngang một nhà hàng trong trời bão tuyết ở thành phố Boston, bang Massachusetts hôm 26.1 - Ảnh: Reuters
Trên 1.700 chuyến bay đã bị hủy trong hai ngày 26 và 27.1 do bão tuyết và chính quyền địa phương ra lệnh cho người dân không lái xe trên đường (ngoại trừ tình huống khẩn cấp), cũng như ngừng hoạt động các phương tiện giao thông công cộng ở thành phố New York và Boston, theo AFP.
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 7 bang ở Mỹ. Các đường ngập tuyết, trường học và nhiều cơ quan, văn phòng làm việc nhiều nơi đóng cửa trong ngày 27.1.
Tuyết phủ trắng xóa đường phố Boston hôm 26.1 - Ảnh: Reuters
Người dân New York băng qua một con đường ở khu Manhattan trong tiết trời giá rét hôm 26.1 - Ảnh: Reuters
Các nhà dự báo thời tiết Mỹ cảnh báo tuyết có thể phủ dày lên đến 1 m tại một số khu vực ở East Coast (phía đông Duyên hải Mỹ), theo AFP.
Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết đây là “có thể là một trong số đợt bão tuyết lớn nhất lịch sử thành phố New York”.
Người dân khu Brooklyn đứng bên bờ sông Đông ở New York - Ảnh: Reuters
Quang cảnh u ám vì bão tuyết tại khu trung tâm New York hôm 26.1 - Ảnh: Reuters
Vào tối ngày 26.1, bang New York đóng cửa tất cả hệ thống giao thông công cộng và cấm lái xe ra ngoài đường ngoại trừ trường hợp khẩn cấp, đóng cửa các đường hầm và cây cầu.
Sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố, nhiều người dân đổ xô đến các siêu thị để mua trữ nhu yếu phẩm.
Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo đợt bão tuyết này, kết hợp với sức gió lên đến 112 km/giờ, ở mức nguy hiểm “đe dọa đến tính mạng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.