Truyền thông Trung Quốc bênh Putin, ám chỉ tình báo phương Tây là thủ phạm

02/03/2015 15:02 GMT+7

(TNO) Hoàn Cầu thời báo ngày 2.3 đã có bài xã luận, cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ ám sát lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov. Tuy nhiên, tờ báo cũng đưa ra nhận xét rằng các bản tin của truyền thông phương Tây 'có ngụ ý ám chỉ ông Putin đứng đằng sau vụ ám sát'.

(TNO) Hoàn Cầu thời báo ngày 2.3 đã có bài xã luận, cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ ám sát lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov. Tuy nhiên, tờ báo cũng đưa ra nhận xét rằng các bản tin của truyền thông phương Tây 'có ngụ ý ám chỉ ông Putin đứng đằng sau vụ ám sát'.

Bài xã luận bình về vụ ám sát lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov trên trang web của Hoàn Cầu thời báo
 

“Vụ sát hại ông Nemtsov đi ngược với quy tắc chính trị thông thường và khiến người ta cảm thấy khó hiểu”, tờ báo Trung Quốc Hoàn Cầu thời báo (ấn phẩm phụ bản của Nhân Dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc) bình luận.

Ông Nemtsov, lãnh đạo đảng đối lập Đảng Cộng hòa Nga - Đảng Tự do Nhân dân (RPR-PARNAS), đã bị bắn chết khi đang đi dạo gần điện Kremlin vào tối 27.2 (giờ địa phương).

Trong bài xã luận, Hoàn Cầu thời báo thận trọng nhấn mạnh rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ án mạng. Tuy nhiên, tờ báo cũng đưa ra nhận xét rằng các bản tin của truyền thông phương Tây “có ngụ ý ám chỉ ông Putin đứng đằng sau vụ ám sát”.

“Người dân Trung Quốc rất muốn được thấy một nước Nga ổn định dưới thời Putin và bị sốc khi chứng kiến những hành vi tàn bạo như vậy tại Moscow”, Hoàn Cầu thời báo cho biết.

“Chúng tôi hy vọng đây chỉ là một vụ riêng biệt và không đến nỗi trầm trọng như báo chí phương Tây miêu tả”, tờ báo bình luận thêm.

Bài xã luận của Hoàn Cầu thời báo cũng lên án các vụ ám sát mang động cơ chính trị, gọi đây là “hành động đáng xấu hổ nhất” và là “một chiến thuật lạc hậu” hiếm khi được dùng trong xã hội “văn minh”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.