Báo Nga xác nhận thủ lĩnh IS bị thương, đang nằm viện

12/10/2015 21:37 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS được xác nhận đã bị thương sau cuộc không kích của quân đội Iraq và đang nằm tại bệnh viện của tổ chức này ở Iraq.

(TNO) Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) được xác nhận đã bị thương sau cuộc không kích của quân đội Iraq và đang nằm tại bệnh viện của tổ chức này ở Iraq.

Hãng tin Sputnik xác nhận thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS đã bị thương sau cuộc không kích của quân đội Iraq ngày 11.10 - Ảnh: ReutersHãng tin Sputnik xác nhận thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS đã bị thương sau cuộc không kích của quân đội Iraq ngày 11.10 - Ảnh: Reuters
Quân đội Iraq ngày 11.10 thông báo đã không kích trúng địa điểm diễn ra cuộc họp của các chỉ huy IS và đoàn xe chở thủ lĩnh al-Baghdadi của tổ chức này đến dự họp, theo Reuters.
Sau cuộc không kích, giới chức Iraq nói rằng al-Baghdadi đã được đưa đi và không rõ số mạng của y. Reuters dẫn nguồn tin từ một bệnh viện và người dân cho hay các cuộc không kích nhắm trúng vào 2 ngôi nhà và tiêu diệt 8 chỉ huy cấp cao của IS.
Một quan chức an ninh cấp cao của Iraq ngày 12.10 cũng nói rằng có thể đoàn xe không chở theo al-Baghdadi mà là một chỉ huy cấp thấp hơn tên là Abu Saad al-Karbouli, được coi là “cảnh sát” của IS tại địa phương.
Tuy nhiên, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn nguồn tin từ địa phương cho biết al-Baghdadi đã bị thương sau cuộc không kích và đang điều trị tại bệnh viện ở Al-Qaim, thị trấn phía tây bắc Iraq gần biên giới Syria. Bên ngoài bệnh viện còn có nhiều thành viên của IS canh gác.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng do al-Baghdadi làm thủ lĩnh đã chiếm nhiều vùng lãnh thổ tại Iraq và Syria kể từ khi trỗi dậy năm 2014. Mỹ, Nga và nhiều nước đang tiến hành các cuộc không kích chống tổ chức cực đoan này tại Iraq và Syria. Đây ít nhất là lần thứ 3 đoàn xe của al-Baghdadi bị tấn công, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.