Báo Nga tung bằng chứng mới về vụ ám sát ông Nemtsov

11/03/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Truyền thông Nga vừa đăng tải một bức ảnh chụp lại cảnh các nghi phạm trong vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov.

(TNO) Truyền thông Nga vừa đăng tải một bức ảnh chụp lại cảnh các nghi phạm trong vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đang ngồi trong chiếc xe mà sau đó vài ngày các nghi phạm dùng để rời khỏi hiện trường vụ ám sát.

Bức ảnh do tờ MK (Nga) công bố hôm 10.3 cho thấy nghi phạm Zaur Dadaev ngồi trong chiếc xe bị nghi là được dùng để tẩu thoát khỏi hiện trường vụ ám sát lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov

Tờ Moskovsky Komsomolets (MK, Nga) hôm 10.3 đăng tải bức ảnh cho thấy 2 người đàn ông, một trong số này là Zaur Dadaev, nghi phạm chính trong vụ ám sát ông Nemtsov, ngồi trong chiếc ZAZ Chance màu bạc do Ukraine sản xuất.

Chiếc xe nói trên là một trong 3 phương tiện mà cảnh sát Nga nghi ngờ rằng hung thủ đã dùng trong đêm gây án hôm 27.2, theo đài RT (Nga).

MK cho biết bức ảnh được chụp vài ngày trước khi vụ ám sát xảy ra. Chiếc xe kể trên được cho là đã được mua từ một người phụ nữ ở Moscow hồi tháng 9.2014. Có một thời gian chiếc xe bị được nhìn thấy gần nhà riêng của ông Nemtsov ở trung tâm Moscow hồi mùa thu năm ngoái, theo MK.

Nhiều tờ báo Nga cũng đã đưa tin cho rằng lãnh đạo đối lập xấu số này đã bị hung thủ theo dõi trong ngày bị ám sát. Trang tin LifeNews (Nga) dẫn báo cáo của cảnh sát cho biết hung thủ đã thay đến 3 chiếc xe trong ngày xảy ra án mạng.

Vào tối hôm 27.2 (giờ Nga), ông Nemtsov đã bị bắn 4 phát vào lưng khi đang đi bộ cùng người tình ở một khu vực gần Điện Kremlin.

Tòa án quận Basmanny, trung tâm Moscow, hôm 6.3 đã ra lệnh bắt giữ 5 người vì tình nghi có liên quan đến vụ án mạng, trong đó Zaur Dadayev và Anzor Gubashev được xác định là 2 nghi phạm chính.

Dadayev được cho là đã thừa nhận có liên quan đến vụ giết hại ông Nemtsov và khai rằng đã tổ chức tiến hành vụ ám sát để trả thù “những bình luận tiêu cực của ông Nemtsov về đạo Hồi và tín đồ Hồi giáo”.

Zaur Dadayev, một trong 5 nghi phạm ám sát ông Nemtsov, trong buồng giam ở trụ sở tòa án quận Basmanny, trung tâm Moscow - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên,  vào hôm 10.3, Dadayev lại tuyên bố rằng anh ta không có tội và khai rằng đã nhận tội lúc đầu là nhằm để cứu học trò mình, tờ MK cho biết, nhưng không nói rõ học trò của Dadayev là ai. Bốn nghi phạm còn lại cũng đã khẳng định mình vô tội, theo MK.  

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov hôm 8.3 miêu tả nghi phạm Zaur Dadayev là một “tín đồ Hồi giáo sùng đạo” từng bị sốc vì những bức biếm họa về đấng Tiên tri Muhammad của Charlie Hebdo.

Còn Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia Albert Barakhayev cho biết, Dadayev từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya, nước giáp ranh Ingushetia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.