Bạo lực dữ dội tại các nước Ả Rập

20/03/2011 01:00 GMT+7

Sáng qua, cảnh sát và binh sĩ Yemen tiếp tục nổ súng vào người biểu tình, làm ít nhất 7 người bị thương tại thành phố phía nam Aden, theo Đài truyền hình TF1. Trước đó một ngày, nhiều cuộc đụng độ dữ dội đã diễn ra tại thủ đô Sanaa làm ít nhất 52 người thiệt mạng và 126 người bị thương. Ngoài Sanaa, nhiều cuộc biểu tình yêu cầu Tổng thống Ali Abdallah Saleh từ chức sau 32 năm cầm quyền nổ ra tại các thành phố Aden, Hodeida… Ông Saleh đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp và nói ông “rất tiếc” vì sự thương vong của người biểu tình, theo AFP.

Ngày 18.3 cũng là một ngày nhiều thương vong tại Syria với 4 người chết và hàng trăm người bị thương trong các cuộc biểu tình quy mô lớn tại nhiều thành phố nhằm phản đối Tổng thống Bashar al-Assad, cầm quyền từ năm 2000. Cùng lúc đó, tại Bahrain và Jordan, hàng ngàn người đổ ra đường để kêu gọi cải cách, phản đối chính quyền hoặc bày tỏ sự ủng hộ đối với phe chống đối tại Yemen, Libya.

 
Một người biểu tình trúng đạn tại thủ đô Sanaa của Yemen - Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác, hôm qua, rất đông cử tri Ai Cập đến bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc thay đổi Hiến pháp. AFP dẫn lời Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa nhận định: “Dù đồng ý hay phản đối, điều quan trọng nhất là các cử tri đã chịu đến phòng phiếu. Chúng ta cần một Ai Cập ở diện mạo mới”.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.