Báo Indonesia nói máy bay AirAsia mất tích đã 'nổ tung'

29/12/2014 14:18 GMT+7

(TNO) Tờ Pos Belitung (Indonesia) giật tít một bài viết cho rằng máy bay chở 162 hành khánh của AirAsia mất tích ngày 28.12 đã nổ tung trong không trung.

(TNO) Tờ Pos Belitung (Indonesia) giật tít một bài viết cho rằng máy bay chở 162 hành khách của AirAsia mất tích ngày 28.12 đã nổ tung trong không trung.

Một trong những máy bay của hãng hàng không AirAsia vừa mất tích - Ảnh minh họa: Reuters
Tờ Pos Belitung dẫn lời một ngư dân ở ngoài khơi đảo Belitung (Indonesia) cho rằng ông ta nghe thấy một tiếng nổ lớn trong khoảng thời gian 7-8 giờ sáng ngày 28.12, trùng với thời điểm chiếc Airbus 320-200 (chuyến bay QZ8501) biến mất khỏi màn hình radar, mất liên lạc với mặt đất sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố Surabaya (Indonesia) để đến Singapore, theo trang tin New Straits Times (Malaysia) ngày 29.12.
Đa số người dân ở thị trấn nhỏ Tanjung Pandan trên đảo Belitung tỏ ra bàng hoàng trước vụ mất tích, nhưng ngại đưa ra bình luận về thông tin trên tờ Pos Belitung với lý do tôn trọng thân nhân hành khách trên chuyến bay mất tích, New Straits Times cho hay.
“Tôi không biết ai đã thêu dệt lên thông tin này. Tờ báo này cho rằng một ngư dân nghe tiếng nổ khi ông ta đang ở trên biển. Nhưng nếu có một tiếng nổ lớn, chắc chắn chính quyền Indonesia sẽ phát hiện ra. Tốt nhất là chúng ta không nên đưa ra bất kỳ kết luận gì”, một tài xế taxi tên Iwan (32 tuổi) ở Tanjung Pandan trả lời phỏng vấn New Straits Times.
Nằm ở phía đông bắc thủ đô Jakarta của Indonesia, đảo Belitung với dân số trên 1,3 triệu người, không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng như Bali. Tuy nhiên, kể từ hôm qua 28.12, các phóng viên khắp nơi trên thế giới đã đặt hết sạch phòng của đa số các khách sạn tại đảo này.
Số phóng viên đặt phòng còn nhiều hơn cả khách du lịch, New Straits Times cho biết nhưng không đưa ra con số thống kê cụ thể. 
 
Các quan chức Indonesia theo dõi tiến độ tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia - Ảnh: Reuters
Phóng viên báo đài khắp nơi trên thế giới hiện đang đổ xô đến Manggar, khu bờ biển ở đảo Belitung nằm gần với vị trí được cho là lần cuối cùng của QZ8501 trước khi mất tích, theo New Straits Times.
Trong cuộc họp báo sáng 29.12, ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia, thông báo: “Dựa vào các tọa độ mà chúng tôi được báo và các tính toán về vị trí máy bay có thể rơi trên biển, có khả năng máy bay giờ đang nằm dưới đáy biển”, theo AFP.
Ngày 29.12, Chính quyền Indonesia tiếp tục công tác tìm kiếm máy bay mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.