Báo động về khả năng phòng thủ của Đài Loan

14/02/2011 11:17 GMT+7

Khả năng phòng thủ của Đài Loan đối với Trung Quốc đang bị đe dọa nghiêm trọng sau vụ gián điệp tồi tệ nhất đảo này trong 50 năm qua, theo cảnh báo của giới chuyên gia.

Tờ China Times hôm qua dẫn lời Đinh Du Châu, nguyên Tổng thư ký Hội đồng bảo an Đài Loan, cho hay các kế hoạch phòng thủ cần phải được tổ chức lại hoàn toàn vì thủ phạm lần này là một sĩ quan hàng đầu. Lúc bị bắt, thiếu tướng La Hiền Triết đang đứng đầu bộ phận thông tin điện tử và viễn thông của Cơ quan phòng thủ Đài Loan. Theo ông Đinh, viễn cảnh tồi tệ nhất là tướng La có thể đã chuyển các kế hoạch phòng thủ của đảo này cho đại lục từ năm 2004.

Trong khi đó, tờ South China Morning Post tại Hồng Kông dẫn lời một chuyên gia quân sự giấu tên nhận định khả năng tình báo của Đài Loan quá tụt hậu so với Trung Quốc. Đảo này đã không phát hiện được máy bay tàng hình J-20 của đại lục và mất nhiều năm mới phanh phui được vụ việc của tướng La.

Theo truyền thông địa phương, trong các tài liệu tịch thu từ văn phòng của viên tướng này có hồ sơ về những giao dịch vũ khí và chia sẻ thông tin quan trọng giữa Đài Loan và Mỹ.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.