Bangladesh tịch thu số vàng 1,4 triệu USD từ nhà ngoại giao Triều Tiên

06/03/2015 16:13 GMT+7

(TNO) Các nhân viên hải quan Bangladesh ngày 6.3 phát hiện một nhà ngoại giao Triều Tiên định buôn lậu số vàng ước tính tổng trị giá 1,4 triệu USD vào Bangladesh.

(TNO) Các nhân viên hải quan Bangladesh ngày 6.3 phát hiện một nhà ngoại giao Triều Tiên định buôn lậu số vàng ước tính tổng trị giá 1,4 triệu USD vào Bangladesh.

Nạn buôn lậu vàng vào Bangladesh gia tăng trong thời gian gần đây - Ảnh minh họa: Reuters
“Chúng tôi đã tịch thu số vàng miếng và vàng trang sức từ Son Young-nam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Dhaka (Bangladesh)”, Reuters dẫn lời ông Moinul Khan, quan chức đứng đầu Cơ quan Tình báo Hải quan Bangladesh, cho biết.
Ông Moinul cho biết số vàng này nặng khoảng 27 kg và ông Son đi trên chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines, từ Singapore đến sân bay quốc tế Hazrat Shahjalal ở thủ đô Dhaka.
Khi các nhân viên hải quan ở sân bay yêu cầu kiểm tra hành lý xách tay của ông Son, thì “ông ta bảo với các nhân viên hải quan của chúng tôi rằng không có gì để kiểm tra”, ông Najibur Rahman, một quan chức hải quan Bangladesh, cho biết. Ông Son đã bị tạm giữ tại sân bay.
“Sau đó, chúng tôi đã thông báo cho Bộ Ngoại giao và ông ta được thả theo Công ước Vienna (không giam giữ, không truy tố hình sự đối với nhà ngoại giao nước ngoài)”, ông Rahman nói.
Ông Moinul cho biết trong những tháng gần đây, nạn buôn lậu vàng gia tăng ở Bangladesh, nhưng đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao mang theo số vàng lớn như vậy vào Bangladesh.
Chính quyền Triều Tiên sẽ sớm được thông báo về vụ việc này, theo ông Moinul. Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa có bình luận gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.