Băng nhóm xã hội đen bắn hạ trực thăng quân đội Mexico

02/05/2015 11:05 GMT+7

(TNO) Một nhóm tay súng ngày 1.5 (giờ địa phương) đã bắn rơi 1 trực thăng quân sự của Mexico, làm chết 3 binh sĩ trong cabin, đánh dấu một ngày kinh hoàng cho quân chính phủ vào thời điểm triển khai chiến dịch mới trấn áp thế lực mới nổi của thế giới ngầm.

(TNO) Một nhóm tay súng ngày 1.5 (giờ địa phương) đã bắn rơi 1 trực thăng quân sự của Mexico, làm chết 3 binh sĩ trong cabin, đánh dấu một ngày kinh hoàng cho quân chính phủ vào thời điểm triển khai chiến dịch mới trấn áp thế lực mới nổi của thế giới ngầm.

Một xác xe bên đường sau khi bị băng nhóm xã hội đen Thế hệ Mới phá huỷ - Ảnh: Reuters

Thêm 3 binh sĩ mất tích sau khi trực thăng chiến đấu Cougar, mang theo 18 người, bị bọn tội phạm bắn trúng cánh quạt ở phần đuôi, buộc phải hạ cánh khẩn cấp gần thị trấn Autlan, theo Reuters.

Trong khi đó, 10 người lính và 2 cảnh sát liên bang cũng bị thương trong vụ tấn công, diễn ra khi trực thăng phát hiện một xe chở đầy các tay súng trên con đường nối liền thị trấn Casimiro Castillo và Villa Purificacion.

Cùng ngày, 1 cảnh sát cũng thiệt mạng tại thị trấn Autlan 5 trong lúc đụng độ với những kẻ tình nghi, nâng số người chết trong ngày Quốc tế Lao động tại bang Jalisco lên 7 người, trong khi 19 người khác bị thương.

Bên cạnh số thương vong, gần 40 chiếc xe bị đốt cháy hoặc dùng làm vật chắn đường tại 39 điểm thuộc 25 thành phố và thị trấn của bang này, trong đó có Puerto Vallarta và Guadalajara, thành phố lớn thứ hai của Mexico, nơi người dân được yêu cầu đóng chặt cửa để tránh bị cuốn vào cuộc chiến giữa quân đội với băng nhóm xã hội đen.

Các ngân hàng và cây xăng cũng trở thành mục tiêu tấn công của phe tội phạm, với 12 ngân hàng và 16 cây xăng bị đốt, và 19 người đã bị tống giam vào ngày quân đội và cảnh sát liên bang ra quân theo Chiến dịch Jalisco, nhằm truy quét tập đoàn tội phạm buôn ma túy Jalisco Thế hệ Mới (gọi tắt là Thế hệ Mới).

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Enrique Pena Nieto cho hay chiến dịch trên nhằm “xử lý tổ chức tội phạm vô cùng nguy hiểm”.

Băng Thế hệ Mới cũng đập phá và đốt cháy nhiều cây xăng, ngân hàng - Ảnh: AFP

Giới hữu trách cho hay băng Thế hệ Mới, dẫn đầu là Nemesio Oseguera, biệt danh “El Mencho”, đã phát triển trở thành một thế lực có ảnh hưởng lớn trong thế giới ngầm, thậm chí còn sản xuất súng trường trong các cơ sở địa phương, đồng thời bắt tay với các băng nhóm tội phạm trên thế giới.

Băng Thế hệ Mới đã giết chết 20 cảnh sát trong 2 đợt mai phục vào tháng 3 và tháng 4.2015.

Cảnh sát cũng ghi nhận 15 xe cộ bị đốt tại các bang lân cận như Colima, Michoacan và Guanajuato, theo AFP dẫn lời ông Monte Alejandro Rubido, thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.