Bán mình trên eBay vì bị mất việc

24/06/2012 17:14 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Anh đã tự rao bán mình trên mạng eBay với giá 20.000 bảng Anh (hơn 31.000 USD) sau khi bị công ty sa thải, tờ The Dailymail đăng tin hôm 22.6.

(TNO) Một người đàn ông ở Anh đã tự rao bán mình trên mạng eBay với giá 20.000 bảng Anh (hơn 31.000 USD) sau khi bị công ty sa thải, tờ The Dailymail đăng tin hôm 22.6.

Sau khi nhận được thông báo còn một tháng trước khi buộc phải nghỉ việc do tinh giảm biên chế, Andy Martin (45 tuổi), nhân viên tại một công ty xử lý rác ở Anh, đã có một quyết định táo bạo, đó là tự rao bán mình trên trang bán hàng trực tuyến eBay.

Andy Martin, 45 tuổi, người Anh, đang trưng mẩu quảng cáo tự bán mình trên eBay với giá hơn 31.000 USD
Andy Martin, 45 tuổi, người Anh, đang trưng mẫu quảng cáo tự bán mình trên eBay với giá hơn 31.000 USD - Ảnh: The Dailymail

“Trước đây tôi đã từng bị sa thải. Vì vậy, tôi biết tôi có thể lựa chọn hoặc ngồi gặm nhấm sự cay đắng và bực tức do bị mất việc - vốn là điều mà tôi đã từng làm - hoặc tôi có thể làm cái gì đó khác. Tôi đã lên mạng, tham gia vào các trang mạng xã hội, đăng tải sơ yếu lý lịch của mình trên đó để tìm việc. Sau khi đã làm những việc đó, tôi nghĩ tại sao mình lại không tự bán mình nhỉ”, Dailymail dẫn lời Martin cho biết.

Trang eBay sau đó gửi thông báo cho biết mẫu quảng cáo tự rao bán mình của Martin đã vi phạm quy định của trang bán hàng trực tuyến này. Tuy nhiên, eBay cuối cùng đã cho phép ông đăng trong mục “hàng hóa được yêu thích”.

Martin hy vọng nỗ lực của ông sẽ có kết quả tốt và cũng mong muốn sự tận tâm với công việc của mình sẽ gây ảnh hưởng tích cực lên Lewis, cậu con trai 11 tuổi của mình.

“Do chuyến đi nghỉ hè của gia đình bị hoãn lại, nên nó phải ngồi ở nhà nhìn tôi suốt ngày làm đơn xin việc, cũng như tìm kiếm việc làm trên mạng. Tim tôi như thắt lại khi nghe nó nói "chúc ba may mắn". Ít nhất thì điều này cũng là một tấm gương để nó thấy rằng việc làm không tự đến”, Andy tâm sự.

Được biết, tập đoàn bánh kẹo quốc tế Nestlé đã để mắt đến mẩu quảng cáo của Andy và đã hẹn phỏng vấn vào tuần tới.

Hoàng Uy

>> eBay và PayPal kiện Google
>> Rao bán cuộc đời trên eBay
>> EBay rao bán Skype
>> Điều tra việc bán phiếu ăn miễn phí trên eBay
>> Cuộc đổ bộ hoành tráng của eBay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.