Bán đấu giá bức thư của người sống sót trong vụ đắm tàu Titanic

25/01/2015 15:38 GMT+7

(TNO) Một bức thư đầy căm phẫn của một hành khách sống sót trong vụ đắm tàu Titanic gửi cho người bạn của mình ở New York được bán với giá 11.875 USD.

(TNO) Một bức thư đầy căm phẫn của một hành khách sống sót trong vụ đắm tàu Titanic gửi cho người bạn của mình ở New York (Mỹ) được bán đấu giá trong tuần này với giá 11.875 USD, theo CNN.

Bức thư bà Duff-Gordon gửi cho bạn mình - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Bức thư của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Lucy Duff-Gordon được viết ngày 27.5.1912, sáu tuần sau khi tàu Titanic đâm vào một tảng băng trôi và bị chìm.
Bức thư dường như muốn nói rằng bà và chồng mình, ông Cosmo Duff-Gordon, đã không được chào đón sau khi được cứu thoát khỏi vụ đắm tàu.
“Theo cái cách mà nước Anh đối xử với chúng tôi khi trở về thì cứ như chúng tôi đã làm gì sai khi được cứu sống vậy. Điều này đáng xấu hổ lắm sao?”, bà Duff-Gordon viết.
Nhà thiết kế thời trang Lucy Duff-Gordon - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng London và chồng bà, nam tước người Scotland, đã sống sót nhờ thuyền cứu sinh. Chiếc thuyền này chỉ chở 12 hành khách trong khi nó có thể chứa được 40 người.
Trong số 2.220 hành khách trên tàu Titanic, chỉ dưới 1/3 là được cứu sống. Hàng trăm người đã có thể sống sót nếu tất cả các thuyền cứu sinh được tận dụng và chở đầy.
Ông Cosmo bị cáo buộc đã hối lộ cho các thuyền viên để chèo thuyền đi nhanh hơn thay vì cố gắng cứu thêm những người khác. Tuy nhiên tin đồn vợ chồng Duff-Gordon ngăn các thủy thủ cứu những người khác chưa bao giờ được chứng thực.
Vụ đắm tàu lịch sử Titanic - Ảnh: AFP
Một cái tách và đĩa từ tàu Titanic cũng đã được bán với giá 13.750 USD trong đợt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.