Bác sĩ buôn bán trẻ sơ sinh

07/04/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Nữ bác sĩ trưởng khoa tại một bệnh viện nhi ở thành phố Vladikavkaz (Nga) đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 6.4 khi định bán một trẻ sơ sinh với giá 1 triệu rúp (31.700 USD).

(TNO) Nữ bác sĩ trưởng khoa tại một bệnh viện nhi ở thành phố Vladikavkaz (Nga) đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 6.4 khi định bán một trẻ sơ sinh với giá 1 triệu rúp (31.700 USD).

Nữ bác sĩ này đã bị bắt ngay khi nhận tiền đặt cọc từ người mua (cảnh sát giả dạng), theo tin tức từ hãng tin RIA Novosti.

Vụ "mua bán hụt" này xảy ra chỉ vài ngày sau khi đứa trẻ sơ sinh chào đời.

“Ngay khi nhận được tin báo có một bác sĩ liên can đến đường dây mua bán trẻ sơ sinh tại bệnh viện, chúng tôi ngay lập tức triển khai các cảnh sát vào bệnh viện giả dạng làm người mua”, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát thành phố Vladikavkaz (không nêu tên).

Cảnh sát tình nghi nữ bác sĩ trên đã ép buộc người mẹ trẻ bán đứa con mới chào đời.

RIA Novosti cho biết cục An ninh liên bang Nga nghi ngờ nữ bác sĩ này là thành viên của một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh tại các bệnh viện ở Nga.

Đầu năm 2012, cũng với chiến thuật “giả dạng người mua”, cảnh sát Nga đã đập tan một đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở vùng bắc Caucasus, bắt giữ 12 đối tượng, bao gồm các bác sĩ và những tay môi giới, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Vụ chậm mổ, một trẻ sơ sinh tử vong: Chỉ... rút kinh nghiệm
>> Lợi dụng Facebook để bắt cóc, mua bán trẻ em
>> Lãnh án tù vì mua bán người
>> Tiếp tục nỗ lực phòng chống mua bán người
>> Xét xử đường dây mua bán người xuyên quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.