Bắc Kinh hạn chế bắn pháo hoa vì ô nhiễm không khí

17/02/2015 15:09 GMT+7

(TNO) Cơ quan giám sát môi trường Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa đưa ra khuyến cáo cắt bớt việc bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán với lý do ô nhiễm không khí sẽ tăng cao, theo South China Morning Post.

(TNO) Cơ quan giám sát môi trường Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa đưa ra khuyến cáo cắt bớt việc bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán với lý do ô nhiễm không khí sẽ tăng cao, theo South China Morning Post hôm nay 17.2
Bắc Kinh muốn giảm bắn pháo hoa vì ô nhiễm không khí - Ảnh: AFP
Theo dự báo thời tiết, ngày mai, thời tiết ở Bắc Kinh sẽ có độ ẩm cao cùng những cơn gió nhẹ. Màn bắn pháo hoa trong đêm giao thừa sẽ làm không khí bị ô nhiễm nhiều hơn, cơ quan giám sát môi trường Bắc Kinh cho biết.
Mặt khác, từ hôm 15.2, mức độ ô nhiễm không khí ở Bắc Kinh đã tăng cao do các luồng gió mạnh mang theo chất ô nhiễm tràn về thủ đô.
Đốt pháo hoa trong đêm giao thừa vốn là truyền thống đón chào năm mới của người Trung Quốc. Năm nay, chính quyền Bắc Kinh đã cắt giảm 20% số lượng pháo hoa tiêu thụ so với năm ngoái; đồng thời yêu cầu các cửa hàng bán lẻ cắt giảm số ngày bán pháo, từ 20 ngày xuống 11 ngày, theo Tân Hoa Xã.
Bên cạnh đó, loại pháo hoa thân thiện với môi trường, từng được sử dụng trong hội nghị APEC, được nhiều người ưa chuộng hơn.
Bắc Kinh cũng như nhiều tỉnh thành phố khác ở Trung Quốc đang trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.