Bà Hillary Clinton có thể bị điều tra hình sự

25/07/2015 08:23 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc yêu cầu từ hai tổng thanh tra của Bộ Ngoại giao và các cơ quan tình báo về việc mở cuộc điều tra hình sự đối với bà Hillary Clinton liên quan thư điện tử cá nhân.

Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc yêu cầu từ hai tổng thanh tra của Bộ Ngoại giao và các cơ quan tình báo về việc mở cuộc điều tra hình sự đối với bà Hillary Clinton liên quan đến việc cựu Ngoại trưởng Mỹ đã sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân trong thời gian đương chức, theo tờ The New York Times ngày 23.7.

Lý do được đưa ra là bà Clinton có thể đã vi phạm quy định bảo mật thông tin do nội dung hàng trăm email trong tài khoản cá nhân của bà có khả năng chứa thông tin được xếp vào dạng mật.
Trước đó, ứng viên hàng đầu trong cuộc chạy đua tranh cử tổng thống năm 2016 của đảng Dân chủ từng tuyên bố mình không vi phạm bất cứ điều luật nào khi không dùng email chính thức của Bộ Ngoại giao, cũng như cam đoan rằng bà không gửi thông tin nào quan trọng bằng email cá nhân. Để chứng minh cho điều này, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phải tiến hành rà soát và công bố một số lượng lớn email cá nhân của bà Clinton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.