Bà Hillary Clinton bị ném giày khi đang diễn thuyết

11/04/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Trong lúc diễn thuyết tại một khách sạn ở Las Vegas (Mỹ), Hillary Clinton đã bị một phụ nữ ném giày vào mặt nhưng bà đã né được.

(TNO) Một phụ nữ đã cầm một chiếc giày rồi ném thẳng vào cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vào hôm 10.4 khi bà đang phát biểu tại một khách sạn ở Las Vegas, Mỹ. Tuy nhiên, bà Clinton đã né được và tiếp tục bài diễn văn của mình, một phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Mỹ cho hay.


Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ được cho là đã bông đùa sau khi bị ném giày và vẫn tiếp tục bài diễn văn của mình - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời ông George Ogilvie, phát ngôn viên Cơ quan Mật vụ Mỹ, cho biết người phụ nữ phản đối bà Clinton không có vé tham dự buổi diễn thuyết tại khách sạn Mandalay Bay và đã bị nhân viên mật vụ và bảo vệ khách sạn để ý ngay trước khi vụ ném giày diễn ra.

“Khi mật vụ và bảo vệ khách sạn tiến đến gần, cô ta đã ném chiếc giày và ngay lập tức bị bắt giữ”, ông Ogilvie kể lại.

Truyền thông Mỹ đã bắt được khoảnh khắc bà Clinton cúi xuống né chiếc giày khi đang đứng diễn thuyết trên khán đài.

Tờ Las Vegas Review-Journal (Mỹ) đưa tin cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ thậm chí đã bông đùa về vụ ném giày và tiếp tục bài diễn văn của mình trước khoảng 1.000 khán giả trong buổi hội thảo nói về việc tái sử dụng kim loại.

“Có ai đó ném cái gì vào tôi phải không? Đây có phải là một phần trong buổi trình diễn của gánh xiếc Cirque du Soleil (đoàn xiếc Canada lừng danh thế giới) không vậy?”, bà Clinton nói.

“Tôi không ngờ rằng việc tái sử dụng phế liệu rắn lại gây tranh cãi dữ vậy”, Las Vegas Review-Journal dẫn lời bà Clinton.

Reuters nhận định ném giày vào chính trị gia là một hình thức biểu tình phản đối ở nhiều nơi trên thế giới.

Hồi năm 2008, một chiếc giày cũng đã được ném vào cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush khi ông đang phát biểu tại một cuộc họp báo ở Iraq.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Iran bị ném giày ở Ai Cập
>> London cho phép ném giày
>> Cựu Thủ tướng Úc bị ném giày
>> Tổng thống Bush bị ném giày vào mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.