Ảnh về người đồng tính 'gây sốt' tại Brazil

09/04/2015 20:44 GMT+7

(TNO) Bức ảnh nổi tiếng mới đây gợi nhiều suy nghĩ về vấn đề kỳ thị người đồng tính tại Brazil, theo The Huffington Post ngày 9.4.

(TNO) Bức ảnh nổi tiếng mới đây gợi nhiều suy nghĩ về vấn đề kỳ thị người đồng tính tại Brazil, theo The Huffington Post ngày 9.4.

Bức ảnh gây sốt mạng xã hội tại Brazil - Ảnh chụp màn hình Facebook Nelson Felippe
Mới đây trên mạng xã hội Facebook, một người dùng tên Nelson Felippe đã chia sẻ bức ảnh về người đồng tính và nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ khắp cộng đồng.
Bức ảnh được ông Nelson Felippe chụp và đăng lên mạng xã hội Facebook khi đang đứng trong ga tàu.
Trong tấm ảnh đó, 2 phụ nữ đứng ôm nhau trước trạm tàu điện. Ông Nelson nói rằng ông không thành kiến nhưng cũng không muốn chứng kiến cảnh "vô lý" đó. Nelson nói rằng không coi đó là điều bình thường mà là tấm gương xấu cho trẻ em.
"Tôi không thành kiến. Tôi nghĩ rằng mọi người đều có thể làm điều mình muốn trong cuộc sống nhưng tôi thấy thật vô lý khi buộc phải chứng kiến cảnh tượng thế này.
Mọi người có thể làm việc riêng của họ, nhưng nó diễn ra ở nơi công cộng, điều này liên quan đến tôi. Tôi không muốn thấy cảnh đó và cũng không xem là bình thường.
Tôi không muốn làm tổn thương ai, nhưng mọi người nên giữ ý thức một chút. Họ cứ bất chấp phép tắc xã hội, và việc đó có thể nguy hiểm. Nếu một bi kịch xảy ra, nếu có người chết, thì ai sẽ phải gánh tội? Tệ nhất là đối với những đứa trẻ.
Sẽ ra sao nếu những đứa trẻ cứ thấy cảnh này mỗi ngày? Chúng sẽ nghĩ rằng thời nay việc đứng giẫm lên vạch an toàn để đợi tàu là chuyện bình thường, vậy nên đừng có làm giống như người đàn ông ở trong góc, mà hãy làm theo những cô gái trẻ kia kìa".
Điểm đặc biệt là nhiều người lầm tưởng ông Nelson đả kích 2 cô gái đồng tính, nhưng sau khi đọc đến câu kết: "Hãy chờ tàu trước vạch vàng và chỉ bước qua khi tàu đã dừng và cửa mở", họ mới vỡ lẽ câu chuyện của ông Nelson nhắc nhở về việc giữ an toàn giao thông và không nên bước qua vạch an toàn trong lúc đợi tàu như người đàn ông ở phía xa trong bức ảnh.
Tấm ảnh đã gây sốt trên mạng Facebook khi nhận được hơn 5.000 lượt chia sẻ, hơn 14.000 lượt "like". Về phần mình, Nelson có vẻ vui khi bức ảnh được chia sẻ nhiều và nói rằng đã nhận được 100.000 lời mời kết bạn trên Facebook chỉ sau 24 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.