Anh: Truy tìm thủ phạm đầu độc bệnh nhân bằng insulin

19/07/2011 07:17 GMT+7

Cảnh sát Anh đang tăng cường an ninh tại các bệnh viện và truy tìm một nghi phạm bỏ insulin vào dung dịch nước muối truyền cho bệnh nhân, khiến ba bệnh nhân thiệt mạng.

Một y tá ở Bệnh viện Stepping Hill đã báo cảnh sát sau khi phát hiện 11 bệnh nhân bị hạ đường huyết bất thường và ba bệnh nhân thiệt mạng trong tuần qua.


Lực lượng bảo vệ và cảnh sát được tăng cường tại Bệnh viện Stepping Hill - Ảnh: DM 

Cảnh sát phát hiện insulin được bỏ vào 36 mẫu dung dịch muối tại Bệnh viện Stepping Hill và dung dịch muối nhiễm insulin được truyền cho những bệnh nhân trên. Insulin - một loại chất đạm (protein) duy nhất trong cơ thể có tác dụng làm giảm đường huyết - rất cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường, nhưng nếu được tiêm quá liều có thể gây tử vong.

Người thân của một nạn nhân, bà Tracey Arden (44 tuổi), cho biết bà Arden đang điều trị trong Bệnh viện Stepping Hill, có dấu hiệu hồi phục rất tốt thì đột ngột qua đời.

Cảnh sát đang điều tra 11 bệnh nhân may mắn sống sót và khám nghiệm tử thi ba nạn nhân để tìm thêm manh mối đưa thủ phạm ra ánh sáng. Bệnh viện Stepping Hill đã kiểm tra và thay toàn bộ các mẫu dung dịch nước muối.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.