Ảnh mới nhất về tiến độ xây dựng phi pháp của Trung Quốc ở Trường Sa

01/07/2015 19:14 GMT+7

(TNO) Các tấm ảnh mới chụp từ vệ tinh cuối tháng 6.2015 cho thấy Trung Quốc bồi đắp và xây dựng phi pháp các đảo nhân tạo cùng công trình trên đó với tốc độ cực nhanh trên 7 bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

(TNO) Các tấm ảnh mới chụp từ vệ tinh cuối tháng 6.2015 cho thấy Trung Quốc bồi đắp và xây dựng phi pháp các đảo nhân tạo và công trình trên đó  với tốc độ cực nhanh trên 7 bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Công trình đường băng trên Đá Chữ Thập đã gần như hoàn tất, ảnh chụp tháng 6.2015
Loạt ảnh này, với tấm mới nhất chỉ mới chụp vào ngày 28.6 vừa qua cho thấy, tại 5 trong số 7 bãi đá, việc bồi đắp đã hoàn thành, các công trình đang tập trung vào giai đoạn xây dựng những căn cứ có thể sử dụng cho mục đích quân sự, theo báo Washington Post ngày 28.6. Còn tại Đá Vành Khăn và Đá Xu Bi, việc bồi đắp, cải tạo vẫn đang tiếp tục diễn ra.
Tấm ảnh chụp ngày 28.6 cho thấy các công trình xây dựng với quy mô rất lớn đang diễn ra trên Đá Chữ Thập và Đá Gạc Ma, bao gồm một đường băng, một bãi đáp cho trực thăng, một nhà vòm radar, một tháp thu thập tin tức do thám và những công trình trông giống như cơ sở liên lạc qua vệ tinh.
Báo Washington Post cho biết các tấm ảnh này do Asia Maritime Transparency Initiative - tổ chức theo dõi các diễn biến trên vùng biển Đông Á - cung cấp từ ảnh vệ tinh.
Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích ngày càng gay gắt từ cộng đồng quốc tế bởi các hành động bồi đắp, xây dựng phi pháp trên Biển Đông thời gian qua. Ngày càng có nhiều nước chống lại hành động của Trung Quốc.
Đường băng trên Đá Chữ Thập, tháng 6.2015
Một tàu chiến tại cầu cảng ở Đá Chữ Thập
Tốc độ xây dựng ở Đá Gạc Ma
Tốc độ xây dựng ở Đá Châu Viên
Tốc độ xây dựng ở Đá Ga Ven
 

Tốc độ xây dựng ở Đá Xu Bi
Đá Vành Khăn
Đá Tư Nghĩa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.