Ăn thịt khiến đạo đức suy đồi?

17/11/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Lợi ích và tác hại của việc ăn thịt trong các bữa ăn luôn là một vấn đề gây tranh cãi giữa các chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, theo một quyển sách giáo khoa của Ấn Độ thì ăn thịt sẽ khiến con người ta trở nên suy đồi đạo đức, nói dối, trộm cắp và thậm chí phạm tội hiếp dâm.

Nội dung “ăn thịt làm suy đồi đạo đức con người” nêu trên nằm trong quyển sách giáo khoa Tự nhiên - Xã hội dành cho học sinh cấp hai ở độ tuổi 11, theo tin tức từ đài NDTV của Ấn Độ ngày 17.11.

Trong một trang sách về những người không ăn chay, quyển sách này có viết “những người ăn thịt hay lừa gạt người khác, nói dối, thất hứa, không chân thành, chửi tục, ăn cắp, hay đánh nhau và có nguy cơ phạm tội hiếp dâm”.

Quyển sách này cũng cảnh báo những tác hại đến sức khỏe nếu ăn thịt quá nhiều, cho rằng thịt bị nhiễm quá nhiều hóa chất tăng trọng, đồng thời ca ngợi thói quen ăn chay, không ăn thịt của người Nhật, tuy nhiên quyển sách này lại quên rằng người Nhật thích ăn cá sống.

 Sách giáo khoa của Ấn Độ cho rằng ăn thịt làm suy đồi đạo đức con người - Ảnh: AFP
Sách giáo khoa của Ấn Độ cho rằng ăn thịt sẽ khiến đạo đức con người trở nên suy đồi - Ảnh: AFP

Theo NDTV, quyển sách này thậm chí còn khuyến cáo nữ sinh nên lấy chồng trong độ tuổi từ 18 - 25.

NDTV cho biết quyển sách giáo khoa trên được nhà xuất bản danh tiếng S.Chand của Ấn Độ phát hành và quyển sách này không phải bắt buộc nhưng lại được nhiều trường chọn làm giáo trình giảng dạy chính.

Mặc dùng có truyền thống ăn chay và cấm kỵ ăn thịt bò theo đạo, nhưng người dân Ấn Độ tiêu thụ ngày càng nhiều thịt, theo NDTV.

Phúc Duy

>> Vô tình ăn chay thành mặn!
>> Ăn chay trị tiểu đường
>> Nghệ sĩ ăn chay quyến rũ nhất thế giới
>> Cá mập ăn chay
>> Ăn chay đủ dưỡng chất
>> Ăn chay giảm bệnh
>> Đầu năm ăn chay 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.