An ninh được siết chặt ở London Marathon

21/04/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Ngày 21.4, các vận động viên tham gia giải London Marathon (Anh) sẽ đeo dây ruy băng màu đen và tổ chức mặc niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom Boston , trong khi an ninh được siết chặt tại London.

Khoảng 36.000 vận động viên dự kiến tham dự giải London Marathon sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 21.4 (khoảng giữa trưa theo giờ Việt Nam), theo tin tức từ Reuters.

Đây là giải marathon trong loạt giải marathon thế giới diễn ra sau vụ đánh bom Boston.

Cảnh sát London tuyên bố tăng cường 40% lực lượng để đảm bảo an ninh cho London Marathon, nhiều hơn so với năm trước, nhưng không nói rõ số lượng, đồng thời khẳng định vụ đánh bom Boston không liên quan đến London Marathon, theo Reuters.

Các thùng rác dọc trên tuyến đường tổ chức cuộc đua sẽ được loại bỏ nhằm tránh nguy cơ bị đánh bom, BBC dẫn thông cáo của cảnh sát London.

Ông Nick Bitel, giám đốc điều hành giải London Marathon, ngày 20.4 khẳng định với công chúng rằng an ninh được siết chặt và đảm bảo cuộc đua sẽ diễn ra trong "an toàn và vui vẻ” như mọi khi.

Các nhà tổ chức London Marathon cho biết các vận động viên sẽ đeo ruy băng đen, dành 30 giây mặc niệm các nạn nhân vụ đánh bom Boston trước khi xuất phát.

Dự kiến có hàng trăm ngàn người đến London để theo dõi cuộc đua này.

Các nhà tổ chức còn lập ra quỹ The One Fund Boston nhằm ủng hộ các nạn nhân vụ đánh bom Boston.

Theo đó, mỗi vận động viên về đích sẽ đóng góp 2 bảng Anh (3,05 USD) cho quỹ này, và ban tổ chức dự kiến có khoảng 35.500 người về đến đích với tổng số tiền quyên góp là 107.000 USD.

Hôm 16.4, các nhà tổ chức giải Nagano Marathon (Nhật Bản) cho biết họ sẽ tiến hành giải đua như kế hoạch, mặc cho những mối lo ngại về an ninh sau vụ đánh bom Boston.

Nagano Marathon được tổ chức hằng năm tại thành phố Nagano dự kiến sẽ thu hút 10.000 vận động viên tham dự vào ngày 21.4.

Phúc Duy

>> Nghi phạm đánh bom ở Boston không được hưởng “quyền im lặng”
>> Cận cảnh Boston: Khủng bố, sợ hãi, súng ống và những cuộc vây bắt
>> Toàn cảnh 24 giờ truy lùng nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Obama thề truy tìm kẻ giúp các nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Sau vụ đánh bom Boston, Nhật vẫn quyết tổ chức Nagano Marathon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.