An ninh Anh ‘muối mặt’ vì cuộc gọi giả mạo giám đốc tình báo

26/01/2015 18:58 GMT+7

(TNO) Chính phủ Anh thông báo đang rà soát lại các quy trình an ninh sau khi cuộc gọi của một người tự nhận là giám đốc cơ quan tình báo Anh (GCHQ) được nối đến thẳng cho Thủ tướng David Cameron.

(TNO) Chính phủ Anh đã thông báo đang rà soát lại các quy trình an ninh sau khi cuộc gọi của một người tự nhận là giám đốc cơ quan tình báo Anh (GCHQ) được nối thẳng đến Thủ tướng David Cameron.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Anh (GCHQ) Robert Hannigan - Ảnh: AFP

Người này gọi điện cho tờ The Sun khoe “quá say” vì rượu, ma túy và kể lại anh ta đã gọi cho bộ phận thông tin của GCHQ như thế nào để lấy được số điện thoại của giám đốc Robert Hannigan, tờ báo Anh đưa tin ngày 26.1.

Khúc khích cười trong lúc gọi cho The Sun, anh này cho biết đã tiếp tục lặp lại trò đùa này và chỉ vài giờ sau, Văn phòng Thủ tướng Cameron ở Phố Downing (London) nhận được một cuộc gọi giả mạo khác - được cho là do cùng một người thực hiện. Lần này người gọi giả danh ông Hannigan.

“Tôi vừa chơi khăm GCHQ. Tôi đã có được số điện thoại của giám đốc”, anh này nói với tờ báo Anh và không cho biết danh tính.

“Còn nữa, tôi đang xỉn và phê cocaine… Tôi đã thức cả đêm. Giờ thì tôi mệt lử. Quá tấu hài”, nhân vật giấu tên cho hay.

Người này còn nói thêm rằng anh ta “đã không thể nói nổi cho trọn một câu", nhưng “tôi chắc chắn sẽ chơi lần nữa. Quá dễ mà”.

Quan chức an ninh Anh khẳng định không có thông tin nhạy cảm nào bị rò rỉ trong vụ việc xảy ra hồi hôm 25.1, nhưng hiện các quy trình an ninh đang được rà soát lại sau biến cố đáng xấu hổ này, theo AFP.

“Trong trường hợp đầu, GCHQ đã nhận được một cuộc gọi mà kết quả là một số điện thoại di động của giám đốc bị tiết lộ”, một phát ngôn viên của Chính phủ Anh cho biết, nhưng khẳng định số điện thoại bị rò rỉ “chưa bao giờ có dính dáng đến các thông tin bí mật”.

“Trong trường hợp thứ 2, một người giả mạo giám đốc GCHQ đã gọi cho thủ tướng. Thủ tướng ngừng cuộc gọi này khi thấy rõ đây là một cuộc gọi giả mạo. Cũng không có thông tin nhạy cảm nào bị lộ”, người phát ngôn này cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.