Án mạng liên quan đến lừa đảo qua mạng

30/04/2009 14:24 GMT+7

TNO) Tòa án Crown Court ở Newcastle (Anh) vừa cho biết những kết quả điều tra mới về vụ sát hại tàn bạo Yang Zhen Xing, người Trung Quốc cùng với bạn gái của mình Zhou Xi ở Anh vào năm ngoái. Không phải như những điều tra ban đầu cho thấy nạn nân là hai du học sinh giỏi và làm việc năng nổ, nhiệt tình mà Yang chính là một kẻ chuyên lừa đảo qua mạng, và đã có một lượng tiền mặt trị giá hàng ngàn bảng, sống bằng cách bán bằng cấp giả và hoạt động cá cược gian lận qua mạng.

Zhou du học ở Anh vào tháng 6.2005, và bạn trai của cô ta đến từ năm 2003 để học tiếng Anh và kế toán ở Cardiff  (xứ Wales). Cặp đôi 25 tuổi này đã sống chung trong một căn hộ ở Newcastle.

Cả hai cùng tốt nghiệp trường Newcastle University năm 2006. Xi Zhou làm việc ở một nhà hàng trong thành phố Newcastle, xuất thân từ tỉnh Hồ Nam; còn gia đình Yang thì ở Đông Bắc Trung Quốc.

Lợi tức thu nhập hàng năm công khai của Yang chỉ có 3.000 bảng ( khoảng 4.500 USD) trong khi bạn gái của anh ta kiếm được 14.000 bảng (trên 20.000 USD) một năm với nghề bồi bàn, nhưng cảnh sát đã phát hiện hàng trăm ngàn bảng được chuyển qua tài khoản ngân hàng của họ, hãng AFP đưa tin.

Cặp đôi này đã rút 233.690 bảng Anh (gần 350.000 USD) thông qua tài khoản ngân hàng nhưng khi thi thể họ được phát hiện lại không tìm thấy lượng tiền mặt đó. Khi khám xét hiện trường vụ án mạng, cảnh sát chỉ tìm được có 10 bảng, và cũng không có bằng chứng xác định rằng số tiền mặt của nạn nhân đã bị đánh cướp trong cùng ngày hôm đó.

Zhou và Yang bị lấy mất điện thoại di động và một máy tính xách tay, tuy nhiên những món đồ ít giá trị này không đủ để minh chứng cho các hành động bạo lực đã diễn ra trong vụ án, luật sư Robert Smith nhận định.

Tại hiện trường vụ án, Zhou nằm úp mặt trên giường ngủ trong căn hộ với cổ tay bị trói và khăn mặt nhét trong miệng, khiến cô bị ngạt thở. Cô cũng bị đánh vào đầu bởi một vật nặng, có thể là bằng búa. Trong khi đó, Yang được tìm thấy trong một căn phòng khác, bị đánh bằng một cái búa vào đầu và mặt, cổ họng bị cắt một cách hung bạo sau khi anh ta bị bất tỉnh.

AFP dẫn lời luật sư Robert Smith cho biết vết thương đó có thể để khiến Yang chết nhanh hơn còn “cú giáng vào đầu Zhou là nhằm làm cho cô chắc chắn phải thiệt mạng”

Bị cáo Cao Guang Hui, 30 tuổi đã bị bắt và phủ nhận việc sát hại hai nạn nhân sau khi thực hiện việc cướp tài sản của họ, có thể cùng với những người khác vào tháng 8.2008. Điều tra cho thấy, sau vụ sát hại, Cao đã thay đổi quần áo và trộm ba chiếc điện thoại và một máy tính xách tay. Các điện thoại được tìm thấy bị ném cách đó không xa và đây là bằng chứng vạch trần mối liên hệ giữa Cao và cặp đôi này. Máu của nạn nhân Yang cũng đã được tìm thấy trên kính và đồng hồ của Cao.

Theo tin từ tòa án, Cao đến Anh năm 2001 để học tiếng Anh và sau đó với sự giúp sức của một thông dịch viên, anh ta đã giả vờ tìm thuê lại một phòng trong căn hộ của hai nạn nhân.

Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Thuý Huỳnh (Theo AFP)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.