Ấn Độ sẽ tập trận hàng năm với Mỹ, Nhật

13/10/2015 16:36 GMT+7

(TNO) Hải quân Ấn Độ sẽ tham gia tập trận thường xuyên hàng năm với Mỹ và Nhật để thúc đẩy quan hệ quân sự chiến lược với Washington và Tokyo.

(TNO) Hải quân Ấn Độ sẽ tham gia tập trận thường xuyên hàng năm với Mỹ và Nhật để thúc đẩy quan hệ quân sự chiến lược với Washington và Tokyo.

Ấn Độ sẽ tập trận hàng năm với Mỹ, Nhật - Ảnh minh họa: ReutersẤn Độ sẽ tập trận hàng năm với Mỹ, Nhật - Ảnh minh họa: Reuters
Nhân sự kiện 3 nước bắt đầu cuộc tập trận đầu tiên ở vịnh Bengal hôm 12.10, các nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ cho biết New Delhi sẽ thúc đẩy hợp tác quân sự với Mỹ và Nhật và đây là chính sách an ninh của Thủ tướng Narendra Modi, Reuters đưa tin.
Tập trận thường xuyên mỗi năm sẽ là một trong những hoạt động quân sự của bộ ba ở khu vực châu Á này, Reuters dẫn các nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ cho hay.
Thủ tướng Modi đang muốn dựa vào Mỹ và Nhật để đối phó với Trung Quốc khi 2 nước có những căng thẳng ở vùng biên giới. New Delhi từng tham gia tập trận đa phương ở vùng biển của Ấn Độ hồi năm 2007, khiến Trung Quốc lo ngại chiến lược của Mỹ muốn lôi kéo thêm đồng minh bên ngoài châu Âu.
Cuộc tập trận mang tên Malabar này kéo dài khoảng 1 tuần. Reuters cho biết, Mỹ huy động tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, trong khi Ấn Độ huy động 1 tàu ngầm, tàu chiến, máy bay giám sát hàng hải nhưng không đưa đến tàu sân bay nào. Nhật chỉ gửi tàu khu trục để tham gia tập trận.
Hải quân Ấn Độ cho biết, New Delhi tham gia các hoạt động trên biển như chống hải tặc, tìm kiếm cứu hộ, hỗ trợ nhân đạo và giảm thiểu thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.