Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni V

20/04/2012 03:08 GMT+7

Ngày 19.4, Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm xa Agni V có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nặng 1 tấn. AFP dẫn lời ông V.K.Saraswat, người đứng đầu Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ, nói: “Thành công này là một thông điệp cho toàn thế giới rằng New Delhi đủ sức thiết kế và chế tạo loại tên lửa tối tân như Agni V. Ấn Độ đã sẵn sàng để trở thành cường quốc tên lửa”.


Agni V được phóng thử ở phía đông Ấn Độ - Ảnh: AFP

Việc phóng thử thành công trên được đánh giá như nền tảng quan trọng để Ấn Độ tiến tới phát triển tên lửa liên lục địa có tầm bắn đến 8.000 km. Hiện tại, các nước chính thức sở hữu tên lửa liên lục địa chỉ gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc.

Với tầm bắn 5.000 km, tên lửa này được giới quan sát nhận định đủ sức tấn công bất cứ địa điểm nào tại Trung Quốc. Thế nhưng, AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vị Dân nói: “Trung Quốc quan tâm đến vụ phóng tên lửa của Ấn Độ nhưng chúng tôi không phải là đối thủ của nhau”.

Tuy nhiên, AFP đưa tin tờ Hoàn cầu thời báo của đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 19.4 lại đăng bài với nội dung “không nên đánh giá cao sức mạnh” của Ấn Độ. Trong khi đó, Mỹ và NATO tuyên bố không lo ngại gì về việc Ấn Độ thử thành công Agni V.

Lê Loan

>> Ấn Độ sắp nhận tàu sân bay của Nga
>> Ấn Độ thành lập lực lượng phòng vệ không gian
>> Ấn Độ phóng thành công tên lửa liên lục địa
>> Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo Agni-V
>> Ấn Độ chuẩn bị phóng tên lửa xuyên lục địa
>> Người phụ nữ đằng sau dự án tên lửa liên lục địa của Ấn Độ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.