Ấn Độ: Máy bay phải quay lại sân bay vì... có chuột

01/08/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Ấn Độ Air India hôm qua 31.7 đang trên hành trình đến Ý đã buộc phải quay lại nơi xuất phát vì phát hiện có chuột trên khoang.

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Ấn Độ Air India hôm qua 31.7 đang trên hành trình đến Ý đã buộc phải quay lại nơi xuất phát vì có chuột trên khoang.

Máy bay của Air India phải quay lại nơi xuất phát vì nghi có chuột - Ảnh: AFPMáy bay của Air India phải quay lại nơi xuất phát vì nghi có chuột - Ảnh: AFP
AFP cho biết, chuyến bay đã cất cánh được 2 tiếng đồng hồ thì phải quay lại nơi cất cánh là New Delhi. Một quan chức của Air India nói với AFP rằng họ phải quay lại vì có người trên chuyến bay nhìn thấy chuột.
Tuy nhiên, sau khi lục soát khắp nơi, người ta đã không tìm thấy con chuột nào. “Tuy không tìm thấy chuột nhưng để hành khách an tâm, máy bay đã quay trở lại”, nguồn tin trên nói.
Việc cảnh giác với chuột trên chuyến bay của Ấn Độ không phải là vô cớ, vì loài gậm nhấm này thường xuyên có mặt trên các chuyến bay, đe dọa sự an toàn của chuyến bay và hành khách, dù chưa có ghi nhận tai nạn nào do chuột gây ra. Chúng có thể cắn dây điện, phá hủy hệ thống điều khiển bên trong, hoặc chui vào kho chứa thực phẩm dành cho hành khách, gây dịch bệnh.
Đây không phải là lần đầu tiên hãng này gặp rắc rối với chuột. Từng có chuyến bay nội địa phải đáp khẩn cấp hồi tháng 5.2015 khi một người trong phi hành đoàn nhìn thấy chuột. Liên quan đến loài gậm nhấm này, một chuyến bay của một hãng hàng không khác cũng đã phải quay lại New Delhi hồi tháng 8.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.