Amazon bồi thường cho khách hàng Trung Quốc vì giao hàng giả

15/03/2015 13:52 GMT+7

(TNO) Rất khó để đòi bồi thường từ Amazon khi người mua nhận hàng không đúng với những gì được quảng cáo trên mạng, càng cay đắng hơn khi hàng đắt tiền lại là hàng giả. Tuy nhiên, mới đây, một khách hàng tại Trung Quốc đã có thể làm được điều này.

(TNO) Nhiều người mua hàng trên Amazon đã phải “ngậm bồ hòn” khi nhận hàng không đúng với những gì được quảng cáo trên mạng và càng cay đắng hơn khi hàng đắt tiền lại là hàng giả vì khó đòi bồi thường từ tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ này.

Tuy nhiên, một khách hàng tại Trung Quốc có thể làm được điều này khi bắt Amazon chịu trách nhiệm về lô hàng giả mà công ty này giao, đồng thời phải bồi thường thiệt hại cho mình.
Cụ thể, hôm 13.3 vừa qua, một tòa án ở Bắc Kinh đã bắt Amazon China phải bồi thường cho khách hàng vì đã giao lô hàng pha lê giả cho khách, theo tờ Beijing Times.
Trước đó, tháng 5.2014, ông Liu Yanqing đặt mua 3 mẫu pha lê tự nhiên qua mạng Amazon. Tới ngày nhận hàng, ông Liu phát hiện ra những mẫu pha phê giao cho ông là đồ giả. 
Ông yêu cầu Amazon China, điều hành trang thương mại điện tử Amazon ở Trung Quốc, phải bồi thường, với số tiền tổng cộng là 2.196 nhân dân tệ (tương đương 356 USD), bao gồm cả phí thẩm định. Công ty này từ chối bồi thường vì cho rằng đó không phải lỗi của hãng, hơn nữa Amazon cho rằng ông Liu đã biết đó không phải là đồ thật nhưng vẫn quyết định mua nên trách nhiệm thuộc về khách hàng.
Ông Liu đâm đơn kiện và được tòa xem xét. Tuy nhiên, theo China Daily, tòa án ở Bắc Kinh không xem xét toàn bộ yêu cầu của ông Liu, chỉ buộc Amazon bồi thường 1.233 nhân dân tệ cho một mẫu hàng pha lê, 2 mẫu còn lại hãng này không phải chịu trách nhiệm bồi thường cho khách. Bởi lẽ, hai mẫu hàng này được khách hàng mua từ người bán qua mạng có sử dụng dịch vụ của Amazon, theo China Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.