Al-Qaeda rất khó tấn công Mỹ như vụ 11.9

04/10/2011 10:42 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 3.10 tuyên bố, sẽ “rất khó” cho mạng lưới al-Qaeda thực hiện một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào nước này trong vòng hai năm tới như quy mô cuộc tấn công vào ngày 11.9.2011.

Theo ông Obama, đó là kết quả của việc Mỹ tăng cường chiến dịch chống khủng bố, vốn đã tiêu diệt nhiều thành viên thuộc ban lãnh đạo của al-Qaeda.

Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo.com và kênh truyền hình ABC News, ông Obama nói: “Bọn chúng vẫn nguy hiểm, vẫn là kẻ thù số một của chúng ta. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở một vị thế mà trong vài năm tới, nếu chúng ta duy trì được, sẽ khiến chúng rất khó có thể tiến hành các cuộc tấn công lớn như chúng ta đã thấy vào ngày 11.9”.

Chủ nhân Nhà Trắng đưa ra nhận định trên sau khi một nghi can hàng đầu của al-Qaeda, Anwar al-Awlaqi, đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công của máy bay Mỹ tại Yemen hồi tuần trước.

Washington hôm 30.9 cũng tiết lộ rằng, ít nhất 23 nhân vật cực đoan cấp cao Hồi giáo đã bị tiêu diệt hoặc bị bắt giữ trong các chiến dịch của Mỹ hoặc của các đồng minh của Mỹ tại Pakistan, Somalia và Yemen cùng nhiều nơi khác kể từ tháng 8.2009.

Điểm đặc biệt nhất trong chiến dịch chống khủng bố của Mỹ là việc tiêu diệt được trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan hồi tháng 5 vừa qua.

Huỳnh Thiềm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.