Ai Cập vẫn bất ổn

03/12/2012 03:10 GMT+7

Tình hình tại Ai Cập tiếp tục căng thẳng khi Tòa án Hiến pháp tối cao (SCC) dời ngày họp đánh giá tính hợp pháp của Hội đồng Lập hiến trong việc soạn thảo hiến pháp mới, vốn dự định diễn ra vào ngày 2.12.

AFP dẫn lời một luật sư cho biết quyết định được đưa ra do người biểu tình cố thủ trước trụ sở SCC từ đêm 1.12 để ngăn các thẩm phán vào tham dự phiên họp. Trước đó, phe đối lập cho rằng Hội đồng Lập hiến không thể đưa ra một hiến pháp công bằng, bình đẳng do có phần lớn thành viên thuộc phe của Tổng thống Mohammed Mursi.

Nhiều cuộc biểu tình được tổ chức tại thủ đô Cairo từ ngày 22.11 để phản đối ông Mursi đã diễn biến phức tạp do người tham gia đụng độ với cảnh sát. Đáp lại, hàng chục ngàn người cũng xuống đường bày tỏ sự ủng hộ tổng thống cùng dự thảo hiến pháp mới.

Sau khi Hội đồng Lập hiến thông qua hiến pháp mới hồi cuối tháng 11, Tổng thống Mursi tuyên bố tổ chức trưng cầu dân ý về văn bản này vào ngày 15.12. Ông kêu gọi người dân Ai Cập đến bỏ phiếu để “kết thúc nhanh chóng giai đoạn chuyển tiếp” sau khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ vào tháng 2.2011.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.