800 cảnh sát Nhật lùng bắt 1 tù nhân Trung Quốc

12/01/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Cuộc vượt ngục táo bạo của một tên tội phạm nguy hiểm chỉ mặc độc chiếc quần lót đã khơi mào cuộc truy lùng ráo riết tại một thành phố miền nam Nhật và buộc các trường học khuyên học sinh di chuyển theo nhóm có giám sát cho đến khi y bị bắt giữ.

Hãng tin AP dẫn thông báo của Sở Cảnh sát tỉnh Hiroshima cho biết khoảng 800 sĩ quan cảnh sát đã được giao nhiệm vụ truy lùng Lý Quốc Lâm, tù nhân người Trung Quốc bị cầm tù do bắn cảnh sát, đánh cắp một chiếc xe tuần tra của cảnh sát hồi năm 2005 và nhiều tội khác.

Cảnh sát đã lùng sục các nhà ga xe lửa, bến xe buýt và công viên trên toàn thành phố Hiroshima.

Nhân viên công lực cũng đã phân phát ảnh chân dung của tên tội phạm đến từng nhà và đăng diện mạo của y lên mạng internet.

Theo hãng tin AFP, Lý nằm trong danh sách truy nã gắt gao nhất của cảnh sát Nhật và thông tin về vụ việc được loan báo tràn lan trên các bản tin truyền hình Nhật ngày 12.1.

Cuộc vượt ngục ngày 11.1 là vụ việc thuộc loại này đầu tiên xảy ra ở nhà tù Hiroshima. Theo ông Tadaaki Nakagawa, một quan chức thuộc Bộ Tư pháp Nhật, cuộc vượt ngục gần đây nhất khỏi nhà tù Nhật là vào năm 1989.

Ủy ban cải huấn Hiroshima khuyên các học sinh đến và rời trường theo nhóm để đảm bảo an toàn.

Lý, năm nay 40 tuổi, vượt ngục bằng cách trốn khỏi một buổi tập thể dục ngoài trời và leo qua 2 bức tường để ra ngoài. Y đang chấp hành bản án 23 năm tù về tội giết người và các tội khác.

Cảnh sát cho biết Lý mặc độc chiếc quần lót màu trắng của nhà tù khi bỏ trốn. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhiệt độ đang ở khoảng 7 độ C.

Truyền thông Nhật loan tin Lý đã cố gắng leo qua một bức tường trong khu giam giữ và dùng giàn giáo để leo qua bức tường cao 5m ngoài cùng, vốn đang được xây dựng lại. Các thiết bị cảm biến và còi báo động trên tường bị ngưng hoạt động trong quá trình xây dựng.

Lý, vốn là thủ lĩnh của một băng cướp có vũ trang, bị đưa đến nhà tù Hiroshima vào năm 2008.

Khang Huy

>> 12 nghi can al-Qaeda đào hầm vượt ngục
>> Brazil: 134 tù nhân vượt ngục
>> 82 tù nhân nguy hiểm vượt ngục
>> Vượt ngục đẫm máu ở Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.