8 lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ nhất thế giới

13/05/2015 18:31 GMT+7

(TNO) Lực lượng đặc nhiệm là đội quân tinh nhuệ được đào tạo và huấn luyện tốt nhất, thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt và có thể khiến các đội quân khác phải khiếp sợ. Sau đây là 8 lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ nhất hiện nay, theo Business Insider (Mỹ) ngày 12.5.

(TNO) Lực lượng đặc nhiệm là đội quân tinh nhuệ được đào tạo và huấn luyện tốt nhất, thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt và có thể khiến các đội quân khác phải khiếp sợ.

Dưới đây là 8 lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ nhất hiện nay, theo tổng hợp của trang tin Business Insider (Mỹ) ngày 12.5.

Lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ được coi là đội quân tinh nhuệ nhất thế giới
 - Ảnh: Reuters
1. Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ
SEAL được coi là đội quân tinh nhuệ bậc nhất thế giới, có thể hoạt động trên biển, trên không và trên bộ. Đây cũng là lực lượng có quá trình tuyển chọn, đào tạo khó khăn và khắt khe bậc nhất. Để được vào đào tạo ở SEAL, người đó phải có khả năng chống đẩy 42 lần trong vòng 2 phút, nằm và ngồi dậy 50 lần trong 2 phút và chạy 1,5 dặm (khoảng 2,4 km) trong 11 phút.
Đội quân tinh nhuệ này nổi tiếng với chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan năm 2011.
Đội đặc nhiệm Hải quân Anh (SBS) - Ảnh chụp Youtube
2. Đội đặc nhiệm Hải quân Anh (SBS)
SBS thuộc lực lượng đặc biệt của Anh, được thành lập từ hồi chiến tranh thế giới thứ 2. Đây là lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ trên biển của Anh đã tham gia vào nhiều chiến dịch đặc biệt quan trọng. Tiêu chuẩn và quá trình tuyển chọn vào SBS cũng rất khắt khe.
Đội đặc nhiệm Không quân Anh (SAS) - Ảnh chụp Youtube
3. Đội đặc nhiệm Không quân Anh (SAS)
Cùng với SBS, SAS cũng thuộc lực lượng đặc biệt của Anh. SAS đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch đặc biệt của nước Anh. Khi được hỏi về vai trò của SAS trong cuộc chiến tranh tại Iraq, tướng Mỹ Stanley McChrystal đã đáp gọn lỏn: “Chủ chốt. Không thể làm gì nếu không có họ”.
Đội quân đặc biệt Sayeret Matkal của Israel - Ảnh Youtube
4. Sayeret Matkal, đơn vị đặc biệt của Israel
Sayeret Matkal là môt những đơn vị tinh nhuệ nhất trên thế giới hiện nay. Đội quân này nổi tiếng với khả năng thu thập thông tin tình báo. Ngoài ra, Sayeret Matkal cũng thực hiện các nhiệm vụ chống khủng bố và giải cứu con tin.
Nhóm can thiệp hiến binh quốc gia Pháp GIGN - Ảnh Youtube
5. Đặc nhiệm GIGN, Pháp
GIGN được thành lập năm 1973, được coi là lực lượng chống khủng bố hiếm có đội quân nào sánh được trên thế giới. GIGN được đào tạo với khả năng phản ứng nhanh trước các vụ việc liên quan đến con tin. Theo Business Insider, kể từ khi thành lập năm 1973 đến nay, GIGN đã giải cứu thành công hơn 600 người.
Đơn vị đặc nhiệm Alpha của Nga trong một cuộc giải cứu con tin - Ảnh Youtube
6. Đặc nhiệm Alpha của Nga
Alpha Group là một trong những đơn vị đặc nhiệm nổi tiếng thế giới. Đơn vị này được thành lập năm 1974 thuộc cơ quan an ninh quốc gia Nga (KGB). Alpha Group chuyên thực hiện các nhiệm vụ đối phó với khủng bố.
Unidad de Operaciones Especiales, lực lượng tác chiến đặc biệt của Hải quân Tây Ban Nha
- Ảnh: Reuters
7. Lực lượng tác chiến đặc biệt của Hải quân Tây Ban Nha
Lực lượng tác chiến đặc biệt của Hải quân Tây Ban Nha được coi là một trong những lực lượng đặc biệt được đánh giá cao nhất ở châu Âu. Đơn vị này thành lập từ năm 1952, theo mô hình đội đặc nhiệm SAS của Anh.
Nhóm nhiệm vụ đặc biệt (SSG) của Pakistan - Ảnh: Reuters
8. Nhóm nhiệm vụ đặc biệt (SSG) của Pakistan
SSG là lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của quân đội Pakistan. SSG cũng có quá trình đào tạo binh sĩ hết sức khắc nghiệt, trong đó mỗi người phải chaỵ 5 dặm (khoảng 8 km) trong vòng 20 phút với đồ đạc trên người và phải hành quân 12 giờ đồng hồ trên quãng đường dài 36 dặm (khoảng gần 58 km).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.