6 cảnh sát Mỹ kiện vì bị ép 'chỉ tiêu' phạt vi phạm giao thông

06/03/2015 20:07 GMT+7

(TNO) Sáu cảnh sát viên kiện thành phố Whittier, bang California (Mỹ), cho biết họ bị trả thù vì từ chối đáp ứng quota vé phạt vi phạm giao thông mà sở cảnh sát thành phố này đưa ra.

(TNO) Sáu cảnh sát viên kiện thành phố Whittier, bang California (Mỹ), cho biết họ bị trả thù vì từ chối đáp ứng 'chỉ tiêu' (quota) vé phạt vi phạm giao thông mà sở cảnh sát thành phố này đưa ra.

Ảnh minh họa phiếu phạt vi phạm giao thông gắn trên xe hơi ở Mỹ - Ảnh: AFP
 
Sáu cảnh sát viên Jim Azpilicueta, Anthony Gonzalez, Mike Rosario, Nancy Ogle, Steve Johnson và Joseph Rivera cho biết Sở Cảnh sát thành phố Whittier áp đặt 'chỉ tiêu' vé phạt vi phạm giao thông là phạm pháp, theo đài CBS (Mỹ) ngày 5.3.
“Sở Cảnh sát Whittier trả đũa bất kỳ ai từ chối đáp ứng 'chỉ tiêu' hoặc trình báo về việc áp 'chỉ tiêu' này lên cơ quan cấp trên”, theo đơn kiện của sáu cảnh sát đã được gửi lên tòa án.
Họ cho hay 'chỉ tiêu' này được dùng để đánh giá kết quả làm việc của cảnh sát và “sự nghiệp của họ” đã bị ảnh hưởng nặng nề.
Cũng theo đơn kiện, sáu cảnh sát viên cho biết họ đã hứng chịu nhiều hình thức kỷ luật khác nhau sau khi từ chối đảm bảo 'chỉ tiêu' và làm đơn khiếu nại về vụ này lên cơ quan điều tra nội bộ của ngành cảnh sát Mỹ.
Quản đốc thành phố Whittier, ông Jeffrey Collier, cho biết: “Đơn kiện này đang được thụ lý, thành phố chưa có bình luận về vụ việc này vào thời điểm hiện tại”.
Vào tháng 12.2013, thành phố Los Angeles đã phải chi 6 triệu USD để dàn xếp vụ hàng chục cảnh sát tuần tra giao thông thành phố này sau khi họ bị kỷ luật vì không thể đáp ứng 'chỉ tiêu' vé phạt vi phạm giao thông, theo trang tin Sputnik (Nga).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.