6 cảnh sát Mỹ bị truy tố vì tình nghi làm chết thanh niên da đen

02/05/2015 14:47 GMT+7

(TNO) Sáu sĩ quan cảnh sát tại thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ) ngày 1.5 đã bị truy tố vì tình nghi dính líu đến cái chết của một thanh niên da đen, người được phát hiện bị một vết thương chí mạng ở cổ khi đang ở trong băng sau một chiếc xe cảnh sát.

(TNO) Sáu sĩ quan cảnh sát tại thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ) ngày 1.5 đã bị truy tố vì tình nghi có dính líu đến cái chết của một thanh niên da đen, người được phát hiện bị một vết thương chí mạng ở cổ khi đang ở trong băng sau của một chiếc xe cảnh sát.

Chân dung 6 cảnh sát Mỹ bị truy tố vì dính líu đến cái chết của Freddie Gray, một thanh niên da đen 25 tuổi tại Baltimore - Ảnh: Reuters 

Reuters cho biết quyết định truy tố 6 cảnh sát liên quan đến cái chết của Freddie Gray được bà Marilyn Mosby, trưởng công tố Baltimore, đưa ra một cách nhanh chóng, khiến nhiều người tại thành phố này sửng sốt.

Vụ án đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng người da màu tại Baltimore về hoạt động của cảnh sát và làm bùng phát một đợt bạo động tồi tệ nhất lịch sử thành phố từ đầu tuần này.

Bà Mosby, một người Mỹ gốc Phi 35 tuổi, đã đưa ra quyết định nói trên vài tiếng đồng hồ sau khi cơ quan khám nghiệm y khoa bang Maryland kết luận đây là một vụ giết người, và một ngày sau khi phía cảnh sát nộp cho phòng Công tố kết quả điều tra nội bộ về vụ bắt giữ Gray vào ngày 12.4.

Toàn bộ 6 cảnh sát, gồm 3 người da màu và 3 người da trắng (5 nam và 1 nữ) đã bị bắt hôm 1.5 và được tại ngoại hầu tra, theo Reuters.

Sau gần một tuần lễ bạo động, đã có hàng ngàn người biểu tình tuần hành khắp Baltimore, nơi cộng đồng da đen chiếm đa số, vào tối 1.5 (giờ địa phương). Những phần tử bạo động đã đốt nhiều tòa nhà và cướp phá các cửa hàng tại Baltimore vào tối 27.4 sau khi diễn ra đám tang của Gray và tại các cuộc biểu tình ở nhiều thành phố lớn của Mỹ.

Các cuộc biểu tình này cũng được tổ chức để kỷ niệm các cuộc tuần hành bùng phát sau vụ cảnh sát giết những người da đen không vũ khí hồi năm 2014 tại FergusonMissouriNew York và những nơi khác.

Gray, 25 tuổi, bị trọng thương khi đang ở trong một chiếc xe tải của cảnh sát, phòng công tố Baltimore trích dẫn báo cáo khám nghiệm tử thi cho hay. Thanh niên này qua đời vì chấn thương cột sống tại một bệnh viện ngày 19.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.