500 luật sư xin bào chữa cho 2 phụ nữ can tội... mặc váy

07/07/2015 10:46 GMT+7

(TNO) Hàng trăm luật sư đăng ký bào chữa cho hai người phụ nữ ở Ma Rốc phải hầu tòa vào ngày 6.7 trước cáo buộc ăn mặc không đứng đắn do... mặc váy.

(TNO) Hàng trăm luật sư đăng ký bào chữa cho hai người phụ nữ ở Ma Rốc phải hầu tòa vào ngày 6.7 trước cáo buộc ăn mặc không đứng đắn.

Người biểu tình giơ chiếc váy phản đối vụ xét xử hai người phụ nữ ở Ma Rốc - Ảnh: AFP
Hai người phụ nữ, 23 và 29 tuổi, làm nghề cắt tóc, bị cảnh sát bắt giữ tại thành phố Agadir hồi tháng 6.2015 sau khi mặc váy từ chỗ làm đi bộ qua một khu chợ. Hai cô được cho đã kích ngòi làn sóng giận dữ từ những người đi đường tại đất nước Hồi giáo Ma Rốc, theo AFP.
Tòa án dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 13.7, bà Fouzia Assouli, người đứng đầu tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ ở Ma Rốc cho hay. Hai cô có nguy cơ bị phạt 2 năm tù giam.
Thế nhưng hàng trăm luật sư đã đăng ký bào chữa cho hai cô gái, và nhiều luật sư đã có mặt tại tòa án vào ngày 6.7, bà Assouli cho hay. “500 luật sư đăng ký bào chữa cho hai phụ nữ, nhưng bởi vì không gian tòa án có giới hạn nên chỉ có 200 luật sư có thể tham dự phiên xét xử”, bà Assouli nói. Các luật sư thay phiên nhau đưa ra phần tranh luận của họ trước tòa.
Sibai Bakar, một trong hai phụ nữ trên, cho hay phiên tòa này là “một cơ hội cho đất nước chúng tôi điều chỉnh những đạo luật phù hợp với cam kết đảm bảo nhân quyền và nhất là quyền tự do cá nhân”.
Các tổ chức hoạt động nhân quyền đã lên án phiên tòa này và dự kiến tổ chức biểu tình phản đối trong tuần này tại Agadir.
Hồi tháng rồi, ca sĩ nhạc pop người Mỹ Jennifer Lopez kích ngòi làn sóng giận dữ từ những người bảo thủ ở Ma Rốc khi họ cho rằng Lopez đã ăn mặc "không đứng đắn" trong một buổi biểu diễn diễn ở thủ đô Rabat của Ma Rốc và được phát trực tiếp trên truyền hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.