5 tin đồn tạo nên một Kim Jong-un đầy bí ẩn

07/12/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Hầu hết những thông tin về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều được đưa theo dạng “rò rỉ”. Thế nhưng, nó có điểm chung là tạo nên một nhân vật “huyền thoại”, với những giai thoại khó tưởng tượng trong thế giới hiện đại.

 5 tin đồn tạo nên một Kim Jong-un đầy bí ẩn `
Lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Nếu truy cập vào trang globaltimes.cn (Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc), bạn sẽ thấy ngay một cột hiển thị tên “Kim Jong-un”. Rất nhiều tờ báo, trang tin khác trên thế giới (như The Guardian của Anh) đều ưu tiên đặt vị lãnh đạo Triều Tiên vào một vị trí tách biệt với các tin tức còn lại.

Nhưng quan trọng hơn, bên cạnh các thông tin về chính trị, rất nhiều tin đồn khác về con người, bí mật, chính sách... của Kim Jong-un tỏ ra kích thích trí tò mò của độc giả. Vì vậy, có thể nói trong thời đại internet phát triển, cái tên Kim Jong-un tạo sức hút hơn bất kỳ vị lãnh đạo nào khác.

Mặc dù tất cả thông tin này đều không chính thống, vì không được chính quyền hay hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên xác nhận, cũng có khoảng 5 tin đồn tạo nên một Kim Jong-un “đầy sức hút”:

Tài năng của một thần đồng

Tháng 11.2012, tờ Chosun Sinbo (Nhật) loan tin Triều Tiên đã ra mắt quyển sách về lãnh tụ Kim Jong-un. Theo đó, Chosun Sinbo mô tả cuốn sách viết ông là "người thông thạo các vấn đề quân sự, chính trị quốc tế", và là "thần đồng với tài năng bắn súng, lái xe từ khi còn bé".

 Ông Kim được mô tả có tài năng quân sự thiên bẩm - Ảnh: Reuters
Ông Kim được mô tả có tài năng quân sự thiên bẩm - Ảnh: Reuters


Việc xuất bản sách về lãnh đạo là truyền thống của Triều Tiên, các vị lãnh tụ trước đó như Kim Jong-il, Kim Il-sung cũng đã được viết rất nhiều sách về tính cách, sự nghiệp...

Cắt tóc như Kim Jong-un

Vào khoảng tháng 3 năm nay, internet rộ lên tin đồn CHDCND Triều Tiên đưa luật bất thành văn, buộc đàn ông Triều Tiên và đặc biệt là sinh viên phải cắt tóc giống... lãnh đạo Kim Jong-un.

Thông tin của tờ Time khi đưa lên đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên khi các phóng viên của hãng tin AP đến ghi nhận và phỏng vấn, thì khẳng định đây chỉ là tin đồn nhảm.

 Không có chuyện người Triều Tiên phải để tóc giống Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Không có chuyện người Triều Tiên phải để tóc giống Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Có thể thấy trong các bức ảnh về người Triều Tiên, hoặc thậm chí theo dõi các cầu thủ bóng đá của nước này trên truyền hình, người ta vẫn không thấy bóng dáng “kiểu tóc lãnh đạo” này ở đâu cả.

Uống rượu bổ cải thiện tình dục

Tờ Metro (Anh) là nơi phát tán thông tin không mấy hay ho này, cho rằng ông Kim Jong-un đã nốc rượu ngâm rắn hổ mang để cải thiện khả năng tình dục.

Theo đó, ông Kim đã rất muốn tìm kiếm một bé trai để nối dõi, sau khi đã có con gái với người vợ hiện tại Ri Joi-su. Thế nhưng, Metro dẫn một nguồn tin cho biết ông Kim hay bị đùa rằng do kích thước quá béo, đã không thể “chiều” cô vợ tuổi 22 của mình.

Metro không phải địa chỉ thông tin quá đáng tin cậy, nhất là với những dạng tiêu đề gây sốc này.

Bị gout do mê... phô mai Thụy Sĩ

Hồi tháng 9 năm nay, tờ Daily Mail cho biết ông Kim Jong-un đã phải điều trị bệnh gout do quá mê món phô-mai Thụy Sĩ. Đó là khoảng thời gian Kim Jong-un không xuất hiện suốt một tháng, kèm theo rất nhiều lời đồn đoán khác nhau. Trong khi đó, Thụy Sĩ là nơi ông Kim từng đến học.

 Thân hình ông Kim bị cho là béo do mê ăn phô mai Thụy Sĩ
Thân hình ông Kim bị cho là béo do mê ăn phô mai Thụy Sĩ

Mặc dù vậy, sau đó tờ Chosun Sinbo đưa tin ông Kim phải phẫu thuật mắt cá chân nên vắng mặt trên chính trường. Tin đồn về bệnh gout sau đó tắt hẳn.

Độc quyền tên Kim Jong-un

Người dân Triều Tiên sẽ không ai được quyền có tên Kim Jong-un, tức trùng tên với lãnh tụ nước này. Đây là thông tin được hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa ngày 3.12.

Yonhap cũng cho biết các đời lãnh tụ trước đó như Kim Il-sung, Kim Jong-il cũng đã giao điều luật tương tự. Thậm chí lần này, không ai ở Triều Tiên được đặt tên dính cụm “Jong-un”.

Yonhap là hãng tin Hàn Quốc, một nước có mối quan hệ không tốt với lãnh đạo Triều Tiên.

Nhật Đăng

>> Phim ám sát Kim Jong-un có thể thành bom tấn
>> Hàn Quốc không xác nhận em gái Kim Jong-un sẽ sang Seoul
>> Kim Jong-un chỉ đạo tập trận, kêu gọi chuẩn bị chiến đấu
>> Em gái Kim Jong-un được cử sang Hàn Quốc
>> Triều Tiên cấm người dân dùng tên lãnh đạo Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.