Hàng trăm người chết vì giẫm đạp khi hành hương thánh địa Mecca

24/09/2015 16:08 GMT+7

(TNO) Khoảng 310 người thiệt mạng và gần 450 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp ngày 24.9 khi đang trên đường hành hương gần thánh địa Hồi giáo Mecca, Ả Rập Xê Út.

(TNO) Khoảng 310 người thiệt mạng và gần 450 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp ngày 24.9 khi đang trên đường hành hương gần thánh địa Hồi giáo Mecca, Ả Rập Xê Út, theo Reuters.

Nhân viên an ninh đang cứu hộ các nạn nhân bị giẫm đạp ở Mina - Ảnh: ReutersNhân viên an ninh đang cứu hộ các nạn nhân bị giẫm đạp ở Mina - Ảnh: Reuters
Giới chức dân phòng Ả Rập Xê Út cho biết khoảng 310 người đã thiệt mạng và 450 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp ở thành phố Mina, Ả Rập Xê Út ngày 24.9.
Những người này nằm trong số 2 triệu người đang tới thánh địa Hồi giáo Mecca trong mùa hành hương thường niên đang diễn ra tại Ả Rập Xê Út. Thành phố Mina cách thánh địa Mecca khoảng 8 km.
Mùa hành hương ở Ả Rập Xê Út thường xảy ra nhiều sự cố với những thảm cảnh giẫm đạp, chen lấn từng làm rất nhiều người thiệt mạng. Hôm 21.9, Ả Rập Xê Út đã tăng cường an ninh và điều 100.000 nhân viên an ninh để bảo vệ người hành hương. Tuy nhiên, lượng người quá lớn khiến cho thảm cảnh đã xảy ra ngay trong những ngày đầu tiên của mùa hành hương năm nay.
Hàng triệu người Hồi giáo hành hương tới thánh địa Mecca - Ảnh: Reuters
Ngay trước khi mùa hành hương năm nay bắt đầu, một vụ sập cần cẩu nghiêm trọng cũng đã xảy ra tại công trường xây dựng mở rộng Đại giáo đường của thánh địa Mecca hôm 11.9, khiến 107 người thiệt mạng và 238 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.