14 sinh viên cầm đầu biểu tình ở Thái Lan đã được thả

07/07/2015 13:58 GMT+7

(TNO) Một tòa án quân sự Thái Lan ngày 7.7 đã thả 14 sinh viên cầm đầu nhóm biểu tình ôn hòa đòi dân chủ hồi cuối tháng 6. Tuy nhiên, những cáo buộc liên quan đến các sinh viên này không được dỡ bỏ.

(TNO) Một tòa án quân sự Thái Lan ngày 7.7 đã thả 14 sinh viên cầm đầu nhóm biểu tình ôn hòa đòi dân chủ hồi cuối tháng 6. Tuy nhiên, những cáo buộc liên quan đến các sinh viên này không được dỡ bỏ, theo Reuters.

Sinh viên Thái Lan biểu tình hồi cuối tháng 6 - Ảnh: Lam Yên
Luật sư của các sinh viên nói trên cho biết cảnh sát đã yêu cầu tiếp tục giam giữ nhưng tòa án đã bác yêu cầu đó và quyết định thả tự do cho 14 sinh viên vào ngày 7.7. Tuy nhiên, luật sư này cho hay những cáo buộc đối với các sinh viên đó đã không được dỡ bỏ.
Theo Reuters, nhiều người đã có mặt bên ngoài tòa án quân sự tại thủ đô Bangkok vào ngày 7.7, hô khẩu hiệu bày tỏ sự ủng hộ đối với các sinh viên này.
Hôm 30.6, Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Âu lên tiếng hối thúc chính quyền Thái Lan thả tự do cho các sinh viên và dỡ bỏ buộc tội đối với những sinh viên này. Tuy nhiên, chính quyền quân sự Thái Lan, đứng đầu là Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, lúc đó khẳng định sẽ không nhún nhường trước sức ép của quốc tế.
14 sinh viên trên bị cảnh sát và quân đội Thái Lan bắt giữ tối 26.6 sau khi nhóm này tổ chức biểu tình, giăng biểu ngữ đòi dân chủ, phản đối chính quyền quân đội vào ngày 25.6 tại Bangkok.
Những sinh viên này bị cáo buộc gây rối, vi phạm những điều trong Bộ luật Hình sự của chính quyền quân đội Thái Lan. Nếu tội danh được thành lập, họ phải đối mặt với mức án tối đa 7 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.