Vô tình với hoa cải

03/02/2013 03:05 GMT+7

Từ những tấm ảnh rực rỡ được nhiều bạn trẻ tung lên Facebook, phong trào chụp ảnh vườn cải đang phát sốt ở cố đô Huế.

Cách đây một năm, một nhóm bạn trẻ thuộc CLB Nhiếp ảnh cố đô Huế đã tung lên Facebook những bức ảnh thiếu nữ bên vườn cải rạng rỡ sắc xuân khiến cư dân mạng phát cuồng và like mạnh. Phong trào chụp ảnh vườn cải được nhen nhóm từ đó.

Những ngày giáp tết năm nay, thời tiết ở cố đô Huế hửng nắng ấm áp. Đây cũng là thời điểm các vườn cải giống trổ hoa vàng rực rỡ. Hàng trăm bạn trẻ ở Huế đua nhau đi tìm vườn cải để chụp ảnh. Các vườn cải trên thượng thành Huế, vùng Kim Long và thậm chí tận các xã vùng ven như Phú Mậu (H.Phú Vang), Quảng Thành (H.Quảng Điên)… đều được các bạn trẻ tìm đến.

Trước phong trào chụp ảnh vườn cải đang sốt, ông Trương Đình Tứ, ở đường Phạm Thị Liên (P.Kim Long, TP.Huế), đã năng động tổ chức dịch vụ cho thuê vườn để chụp ảnh. Chỉ vừa khai trương được hai ngày, ông Tứ đã đón hàng trăm bạn trẻ đến chụp ảnh và thu được hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, sự năng động của ông Tứ bị chính các bạn trẻ phá hỏng. Sau khi bỏ ra một khoản tiền, nhiều bạn trẻ vô tư giẫm đạp, ngắt cành, bẻ hoa khiến vườn cải nhanh chóng tàn tạ. Những hộ trồng cải bên cạnh ông Tứ lập tức phản ứng và vườn cải chính thức đóng cửa.

Ông Tứ nói: “Thấy nhiều thiếu nữ thích chụp ảnh vườn cải, tôi linh động cho thuê vườn cũng mong kiếm được ít tiền. Nhưng ý thức các bạn còn kém quá nên những hộ xung quanh đã phản ứng, tôi đành cất bảng, không cho thuê nữa”.

Chị Ý Nhi (ở đường Nguyễn Chí Thanh, P.Phú Hiệp, TP.Huế) cho biết hôm trước chị cùng với một nhóm học trò lên vườn cải ở đường Phạm Thị Liên (P.Kim Long) chụp ảnh và nhận thấy rất nhiều bạn trẻ nhằm tạo dáng để có những tấm ảnh đẹp đã vô tư hay vô tình giẫm lên các luống hoa, ngắt bẻ cành khiến vườn cải nhanh chóng tàn tạ. “Biết làm đẹp cho mình thì cũng phải biết trân trọng hoa. Hành động kém ý thức của một số bạn trẻ thật đáng hổ thẹn. Hôm trước thấy cảnh đó, chính nhóm của em cũng đã phản ứng và đề nghị các chủ vườn “đóng cửa” - chị Ý Nhi tâm sự.

Theo ông Tứ, những vườn cải ra hoa vàng rực rỡ được người nông dân trồng để làm giống. Nếu thời tiết tốt, cứ mỗi vồng cải họ có thể thu về khoảng 5 kg hạt. Số hạt này họ để gieo trồng suốt mùa rau cho năm sau. Nếu tính giá trị bằng tiền, 5 kg hạt cải giống có giá trị khoảng 1 triệu đồng. Nếu cho thuê để chụp ảnh thì người nông dân sẽ có lợi hơn nhiều. "Tuy nhiên, chính ý thức của các bạn trẻ đã khiến chúng tôi không thể tiếp tục phục vụ" - ông Tứ nói.

Dù vậy, mỗi ngày vẫn có hàng trăm bạn trẻ lũ lượt tìm đến vườn cải. Nỗi khát khao được chụp ảnh bên vườn cải vàng rõ ràng vẫn còn rạo rực. 

Bùi Ngọc Long

>> Xuất ngoại chụp ảnh cưới
>> Chen chân chụp ảnh hoa sen đầu hạ
>> Trào lưu chụp ảnh cún cưng
>> Ca khúc chế nhạo chụp ảnh kỳ quái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.