Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic, thủ khoa xuất sắc

03/10/2013 03:00 GMT+7

Tối 2.10, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ vinh danh 57 học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Tối 2.10, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ vinh danh 57 học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và thủ khoa xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Vinh danh học sinh đoạt giải Olympic, thủ khoa xuất sắc

Ảnh: Ngọc Thắng

Trong số 57 học sinh được tuyên dương, có 34 học sinh đoạt giải Olympic quốc tế. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng ba cho học sinh Ngô Phi Long (THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La) 2 năm liên tiếp giành HCV Olympic Vật lý quốc tế (ảnh).

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, những tấm gương học giỏi, có nhiều sáng tạo, dù ở thời đại nào cũng được cộng đồng xã hội trân trọng và tôn vinh. Với trách nhiệm cá nhân trước gia đình, dân tộc, mỗi học sinh, sinh viên cần ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu không ngừng làm theo lời Bác dạy. Học để hiểu biết, học để làm người, học để khẳng định mình, học để mai này lập thân lập nghiệp và khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Sáng cùng ngày, 57 học sinh  được tuyên dương đã làm lễ báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và ghi danh sổ vàng tại Văn miếu Quốc Tử Giám.

P.Hậu 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.