Vì ghen mà chia tay

17/04/2015 12:25 GMT+7

(TNTS) Thuận và Linh chia tay, bạn bè ai cũng ngỡ ngàng, tiếc cho cặp đôi một thời là mơ ước của bao bạn học đồng khóa.

(TNTS) Thuận và Linh chia tay, bạn bè ai cũng ngỡ ngàng, tiếc cho cặp đôi một thời là mơ ước của bao bạn học đồng khóa.

Minh họa: Văn Nguyễn
Minh họa: Văn Nguyễn
Sau đám cưới đẹp như mơ, Thuận vừa làm vừa học thêm thạc sĩ, ngoại ngữ, cùng lúc nhận hai, ba “job”, vừa chăm vợ sinh con đầu.
Rồi Thuận mở công ty riêng, công việc kinh doanh ngày một phát triển tốt và mở rộng quy mô, bên cạnh đó anh vẫn tham gia các dự án nghiên cứu, giảng dạy. Linh sinh con thứ hai xong thì nghỉ chỗ làm cũ, về phụ trách việc sổ sách văn phòng ở công ty của chồng. Tưởng rằng vợ chồng sát cánh bên nhau thì mọi việc ngày càng tốt đẹp, không ngờ mâu thuẫn lại từ đó nảy sinh.
Hôm họ ra tòa, Phan và Yến - cặp vợ chồng bạn thân của Thuận - Linh cùng lúc nhận được hai tin nhắn giống hệt nhau từ hai người, chỉ khác mỗi cái tên trong hai tin nhắn ấy: “Đến giờ này mình vẫn yêu Linh (Thuận) nhưng mình không thể tiếp tục sống chung với cô ấy (anh ấy) nữa”.
Phan và Yến đã nhiều lần nghe hai vợ chồng bạn trút bầu tâm sự và cố gắng hết mức để hàn gắn cho đôi bạn mà họ yêu quý, nhưng cuối cùng đành chịu thua. Phan lắc đầu thừa nhận “tất cả vì Linh quá ghen”, còn Yến thì le lưỡi nói với Phan: “Có lẽ Linh sai lầm từ khi về công ty của Thuận... Rút kinh nghiệm, em mà thất nghiệp cũng không làm “lính” của anh đâu!”.
Nghĩ lại, đúng là những trục trặc của Thuận và Linh đều bắt đầu từ những ngày Linh vào làm trong công ty của chồng.
Sau khi sinh con thứ hai, Linh bị “bể phoọc”, thân hình trở nên quá khổ, cô cố gắng mọi cách mà vẫn không giảm cân. Cô bắt đầu thấy mình già, xấu, trong khi hằng ngày chứng kiến chồng phong độ ngời ngời, luôn lịch thiệp với các nhân viên nữ, và không thiếu những ánh mắt nhìn anh ngưỡng mộ công khai.
Dù Thuận chẳng có biểu hiện gì sai sót, nếu không nói là anh vẫn luôn tôn trọng, đề cao vợ, nhưng Linh không thể gạt bỏ cảm giác khó chịu khi thấy chồng cười nói với các nhân viên nữ. Rồi những chuyến công tác mà cô không thể đi cùng Thuận, trong khi vì yêu cầu công việc, lúc nào cũng có những cô trẻ đẹp, giỏi giang tháp tùng anh.
Cô bắt đầu cằn nhằn, than thở, từ bóng gió, sang kết tội, tra vấn anh. Rồi bắt đầu can thiệp vào những quyết định, những cất nhắc, những trọng dụng của anh liên quan đến đồng nghiệp nữ. Tự bao giờ, đám nữ trong công ty gọi cô là “bà chằn” bởi những nhắc nhở, phê bình vô lý của cô, khi thì với em nhân viên trẻ mặc váy ngắn, khi thì với chị đồng nghiệp xinh đẹp mới bỏ chồng.
Thuận có thanh minh, góp ý gì, Linh cũng không nghe và làm mình làm mẩy suốt. Đỉnh điểm là cô đòi quản lý cả email, điện thoại của chồng, và những vụ ghen nhầm, những “chiêu trò” thử lửa, thuê thám tử tư, rồi cả trò mê tín dị đoan được đem ra áp dụng khiến Thuận mất mặt.
Là bạn của Linh - Thuận, vợ chồng Phan - Yến đã nhiều lần chứng kiến Linh đòi ly hôn với Thuận, nhưng họ nghĩ chỉ là chuyện Linh “làm khó” dọa chồng, đâu dè lần này họ ly hôn thật. Ly hôn trong khi vẫn thừa nhận là còn yêu nhau, phải chăng tình yêu ấy đã mỏng như tờ giấy trước cơn ghen ngùn ngụt của Linh? Yến nói với Phan: “Mà có “lỡ” làm “lính” của anh, em cũng cố không để ghen như Linh đâu”. Nghe thế, Phan cười. Anh hiểu Thuận, bạn mình, từ trước đến nay Thuận chỉ yêu Linh, mà anh cũng không thể ở bên cô khi cô ghen không có điểm dừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.