Tư vấn pháp lý online

14/11/2011 20:09 GMT+7

Là chuyên mục do sinh viên khoa Luật kinh tế, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thực hiện.

Là chuyên mục do sinh viên khoa Luật kinh tế, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thực hiện.

Chuyên mục “Pháp lý online” trên mục Khởi nghiệp của trang www.youth.ueh.edu.vn ra mắt đầu tháng 4.2011. Tính đến nay, chuyên mục đã thực hiện được 14 số, thu hút gần 1.000 câu hỏi và hơn 10.000 lượt theo dõi. Không chỉ thu hút SV trong trường mà còn được sự quan tâm của SV nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng gửi những vấn đề thắc mắc liên quan đến pháp lý, nhờ giải đáp.

Theo Quan Hán Xương - Trưởng ban Công nghệ thông tin Đoàn trường, chuyên mục nhận được rất nhiều thắc mắc xoay quanh hàng loạt vấn đề. Từ những thắc mắc khó nói về luật Hôn nhân và gia đình đến việc tìm hiểu thành lập một bệnh viện tư nhân, mở trung tâm luyện thi hay những tình huống thường gặp trong việc tranh chấp và phân chia tài sản, hưởng di sản thừa kế trong cuộc sống… đều được gửi về chuyên mục nhờ tư vấn.

Để chương trình hoạt động hiệu quả, mỗi khi nhận câu hỏi, Ban Điều hành chương trình sẽ phân loại những câu hỏi đó theo từng mảng pháp luật và gửi cho các tổ tư vấn phụ trách. Hơn 20 thành viên thường trực sẽ đưa ra những phương án, những giải đáp ban đầu cho các tình huống cũng như thắc mắc được đặt ra. Bản tổng hợp các câu trả lời sẽ được gửi cho Ban Cố vấn (gồm các giảng viên uy tín, nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực tư vấn pháp luật thuộc khoa Luật kinh tế) để giải đáp đầy đủ, chi tiết, chính xác và phù hợp nhất. Câu trả lời hoàn chỉnh được gửi đến email của người hỏi và được đăng trên website của trường.

Bạn Bích Thoa, SV khoa Ngân hàng của trường này, cho biết: “Chuyên mục này đã giúp em hiểu biết sâu sắc nhiều kiến thức về pháp luật kinh tế nói riêng và pháp luật nói chung. Đây chính là công cụ hữu ích giúp SV chúng em trong học tập, công việc và đời sống hằng ngày”.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.